Nguyên nhân tàu ALICA lật nghiêng tại cảng Hiệp Phước

Đến chiều 27-4, lực lượng chức năng đã xác định được 13 container hàng và đang tìm kiếm 5 container khác trong vụ tàu ALICA lật nghiêm vào chiều hôm trước.

Tàu ALICA bị lật nghiêng vào ngày 26-4 làm 18 thùng container rớt xuống sông. ẢNh: CTV

Hiện công tác tìm kiếm các container hàng bị rớt xuống sông vẫn đang được lực lượng chức năng triển khai. Các container được tìm thấy đã được thả phao đánh dấu, hiện vẫn còn 5 container chưa được tìm thấy.

Riêng chiếc tàu ALICA vẫn còn nằm nghiêng gần cầu cảng tại cảng Tân cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Một sà lan cẩu đã được điều tới hiện trường.

Bước đầu, nguyên nhân được xác định do tàu quá cũ, tính ổn định kém. Khi có hiện tượng bị nghiêng, tàu đã quay đồng thời 2 cẩu làm mất cân bằng và sự cố xảy ra.

Trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cũng yêu cầu cấm tàu thuyền đi lại trên tuyến rạch Dơi - sông Kinh, đoạn từ ngã ba sông Soài Rạp có lý trình từ Km00+450 đến Km05+000 (địa bàn huyện Nhà Bè) để phục vụ xử lý sự cố.

Trước đó, vào sáng 26-4, tàu ALICA, có chiều dài 72m, tải trọng 2.470 DWT chở theo 54 container 20 feet hàng chủ yếu là gạo, bia và thuốc lá chuẩn bị xuất bến thì bị lật nghiêng làm 18 container rớt xuống sông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm