Nguyên nhân nước biển ở Huế xuất hiện màu vàng

Chiều 30-3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết nguyên nhân gây ra hiện tượng vệt nước vàng trên biển ở khu vực biển Cảnh Dương, Chân Mây (huyện Phú Lộc) là do sự xuất hiện và phát triển mạnh của loài tảo Giáp Gonyaulax polygramma, gây ra hiện tượng nước biển đổi màu, có mùi tanh hôi.

Vệt nước màu vàng xuất hiện ở  Cảng Chân Mây.

Theo kết quả quan trắc, phần lớn các thông số quan trắc như pH, ôxy hòa tan (DO), tổng chất rắn lơ lửng (TSS), amoni, tổng Phenol, crom tổng số, cadimi (Cd), asen (As), chì (Pb), mangan (Mn), kẽm (Zn), đồng (Cu),... đều đảm bảo giới hạn cho phép. Riêng mẫu tảo giáp Gonyaulax polygramma tại khu vực bãi tắm Cảnh Dương đến cảng Chân Mây có mật độ từ 8.918.000 đến 14.006.670 tế bào/lít.

Trước đó, như báo Pháp luật TP.HCM đã đưa tin, vào sáng sớm 23-3, tại khu vực cảng Chân Mây xuất hiện vệt nước màu vàng, cùng với đó là những lớp màng nổi lềnh bềnh trên mặt nước trên một diện tích khá rộng.

Một công nhân công trình nạo vét cửa biển Lạch Giang, xã Lộc Vĩnh cho biết khi lội xuống dưới nước thì bắt đầu có dấu hiệu bị ngứa. Đây là lần đầu tiên anh thấy hiện tượng này.

Kết quả quan trắc, phân tích của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết nguyên nhân gây ra hiện tượng vệt nước vàng trên biển là do tảo nở hoa.

Trước hiện tượng nước biển trên, nhiều hộ dân ở đây lo ngại nguồn nước gây ảnh hưởng đến việc đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nhận được tin báo, sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã về các khu vực có vệt nước biển màu vàng để lấy mẫu quan trắc và mẫu nước để phân tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm