Nguyên một thành viên Hội đồng Thành Viên Agribank bị bắt

Ông Phạm Ngọc Ngoạn (58 tuổi, trú tại phố Hàng Bài, Hà Nội), bị cơ quan cảnh sát điều tra tống đạt quyết định, ra lệnh khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Phạm Ngọc Ngoạn bị cơ quan công an tình nghi đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 90 tỉ đồng thông qua việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội, để xây dựng nhà máy in ngân hàng. Theo đó, mặc dù Công ty In – Thương mại và Dịch vụ Agribank chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng ông Ngoạn vẫn ký hợp đồng chuyển hơn 90 tỉ đồng cho công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo quốc tế (INED) để nhận chuyển nhượng nhà xưởng và diện tích đất gần 20,4 nghìn m2 đất do công ty này đứng tên thuê đất.

Việc làm này không những làm thiệt hại của nhà nước hơn 90 tỷ mà dự án di dời nhà máy in ngân hàng I vẫn chưa được thực hiện. Khoản tiền đã chuyển cho công ty INED cho đến nay không có khả năng thu hồi.

Ngoài vụ việc trên, cơ quan chức năng cũng đã có kết luận thanh tra về những sai phạm tại công ty In – Thương mại và Dịch vụ Agribank. Trong đó có vụ sai phạm trong việc dùng quyền sử dụng đất tại số 10 phố Chùa Bộc để góp vốn vào Công ty cổ phần bất động sản Agribank; sai phạm trong việc đầu tư vào dự án đấu giá quyền sử dụng đất tại Lô C, khu D1, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội và sai phạm trong việc đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao tại Nha Trang, Khánh Hoà.

NGUYỄN DÂN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm