Nguyên giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa bị ngăn chặn biến động về tài sản

Chiều 13-7, nguồn tin của PLO cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có văn bản gửi Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thanh Hóa về việc tra soát tài sản nhà đất và không thực hiện thủ tục về tài sản nhà đất của các cá nhân liên quan đến vụ việc cơ quan điều tra đang xác minh.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và các công ty, đơn vị có liên quan.

Nguồn tin cho biết để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh thu hồi tài sản cho nhà nước, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa tra soát, cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến tài sản nhà, đất của cá cá nhân liên quan.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Thanh Hóa không thực hiện các thủ tục chuyển dịch sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của các cá nhân trong danh sách kèm theo.

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa nơi bà Phạm Thị Hằng từng giữ chức giám đốc sở này từ năm 2012 đến tháng 11-2020. Ảnh: CTV

Trường hợp có thông tin về việc chuyển dịch quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa có văn bản thông báo cho cơ quan điều tra để phối hợp giải quyết.

Trong danh sách chín cán bộ liên quan đến vụ việc nêu trên có nhiều cán bộ tại phòng Tài chính-Kế hoạch của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Đáng chú ý, có bà Phạm Thị Hằng - Phó trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra còn có tám cán bộ khác của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, bà Phạm Thị Hằng từng giữ chức giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa từ năm 2012 đến tháng 11-2020. Sau đó bà Hằng được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Giữa tháng 6 bà Phạm Thị Hằng đã xin tạm nghỉ việc để làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến đến trách nhiệm khi còn làm Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa. Việc này diễn ra ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố quyết định thanh tra chức năng quản lý nhà nước về GD&ĐT của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019 - 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm