Nguyên giám đốc BV tâm thần tỉnh Tiền Giang biểu hiện bị tâm thần tại tòa

9 giờ 18 phút

HĐXX vào làm việc

Chủ tọa: bị cáo Thật có biểu hiện không bình thường về tâm thần nên phiên tòa phải tạm hoãn, mong các vị luật sư thông cảm.

Nguyên giám đốc BV tâm thần tỉnh Tiền Giang biểu hiện bị tâm thần tại tòa ảnh 1
Bị cáo Thật không thể đứng lên nghe tuyên hoãn phiên tòa. Ảnh: Hoàng Nam 

Nguyên giám đốc BV tâm thần tỉnh Tiền Giang biểu hiện bị tâm thần tại tòa ảnh 2
 Bị cáo Thật được dìu ra khỏi tòa

9 giờ 15 phút

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bác sĩ Lê Duy Biên - giám đốc bệnh viện Tâm Thần Tiền Giang - cho biết: “Các công ty cứ đến bệnh viện đòi thu hồi số tiền bác sĩ Thật và kế toán Dũng chiếm dụng. Mỗi lần đi dự tòa thì có tới 16 người của bệnh viện đến làm chứng, gây ảnh hưởng đến công tác của bệnh viện, đây là lần thứ ba rồi. Theo tôi tình trạng sức khỏe của bác sĩ Thật như vậy, nếu bác sĩ Thật không hợp tác thì rất khó mà xử". 

8 giờ 50 phút

Tòa hỏi công an: Theo các đồng chí, bị cáo Thật có biểu hiện tâm thần và sức khỏe không?

Công an bảo vệ phiên tòa: Không có vấn đề gì.

VKS: thư ký ghi nhận vào phiên tòa về sức khỏe của bị cáo Thật.

LS: biểu hiện tâm thần của thân chủ tôi rất rõ. Tôi đã hỏi nhiều điều nhưng thân chủ tôi không nói được. Tôi đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu pháp y về tâm thần.

Trong lúc này, bị cáo Thật vẫn nhắm mắt.

VKS: Trước đó qua làm việc bị cáo không có biểu hiện tâm thần, do đó không có căn cứ để trưng cầu giám định.

HĐXX vào hội ý.

Lúc này, bị cáo Thật đã lăn xuống đất la khóc và có nhiều biểu hiện quá khích như vén áo, lăn lộn v.v...các công an viên đã ngăn cản lại. 

Bị cáo Thật muốn vén áo lên, bị công an bảo vệ phiên tòa ngăn cản 

Bị cáo la khóc dưới sàn 

8 giờ 40 phút

Chủ tọa phiên tòa, đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. 

VKS đã cử đến hai kiểm sát viên tham gia phiên tòa (trong các phiên tòa thông thường sẽ chỉ có một kiểm sát viên tham dự). Bị cáo Trần Thị Thật cũng có tới hai luật sư bào chữa. 

Sáng nay, một số nhân chứng đã vắng mặt. Chủ tòa hỏi ý kiến các luật sư, đại diện VKS và bị cáo về việc này, không bên nào có ý kiến nên phiên tòa vẫn tiếp tục.  

8 giờ 30 phút

Thư ký phiên tòa đọc các điều khoản quy định, nội quy phiên tòa. Có khá đông người dân quan tâm đến vụ án đã có mặt tại phòng xử số 1, TAND tỉnh Tiền Giang để theo dõi phiên tòa .

7 giờ 45 phút 

Các bị cáo được dẫn giải vào tòa. Bị cáo Trần Thị Thật mệt mỏi đi theo các công an viên. Khi ngồi xuống ghế , bà Thật nhắm nghiền mắt. 

 Phòng xử sáng nay

Vụ án tham ô tại bệnh viện tâm thần tỉnh Tiền Giang, do TAND tỉnh Tiền Giang xét xử. Phiên tòa đã tổ chức trước đó hai lần, tuy nhiên đều bị hoãn vì lý do….sức khỏe.

 Bị cáo Thật với vẻ mặt mệt mỏi. Ảnh: Hoàng Nam

Lần thứ nhất là vào ngày 24-2, tòa phải hoãn vì luật sư của bị cáo bị bệnh. Lần thứ hai, tòa mở ngày 18-3, bị cáo chính của vụ án, nguyên giám đốc BV Tâm thần Tiền Giang Trần Thị Thật liên tục biểu hiện mệt mỏi, khóc lóc, lên huyết áp tại tòa. Bị cáo Thật có giấy khám sức khỏe của bác sĩ, chứng nhận có chứng bệnh cao huyết áp. Phiên tòa hôm đó cũng tạm hoãn và dời đến hôm nay.

 Các kiểm sát viên chuẩn bị  giấy tờ trước khi bước vào phiên tòa

Trong vụ án này ngoài Trần Thị Thật, bị cáo thứ hai là nguyên kế toán nhà thuốc bệnh viện Tô Văn Dũng. Theo cáo trạng, từ 26-3-2010 đến 29-6-2011, Thật đã chỉ đạo Dũng mượn năm tài khoản của người quen ở TP.HCM để lập ủy nhiệm chi với danh nghĩa chuyển trả tiền mua thuốc của bệnh viện. Mỗi lần ngân hàng chuyển tiền, Dũng thông báo cho các chủ tài khoản rút tiền rồi Dũng lên TP.HCM lấy đem về chia cho Thật. Tổng số tiền mà các bị cáo chiếm đoạt là hơn 3,14 tỉ đồng.

Ngân Nga-Hoàng Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm