BÌNH DƯƠNG

Nguyên chủ tịch xã được tuyên không phạm tội tham ô

(nguyên chủ tịch UBND xã Hội Nghĩa, huyện Tân Uyên) và Nguyễn Văn Minh (nguyên bí thư Đảng ủy xã) về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn... Riêng bị cáo Nhi được tòa tuyên không phạm tội tham ô tài sản.

HĐXX nhận định sau khi bị hủy án điều tra xét xử lại vẫn chưa làm rõ và đầy đủ các vấn đề của vụ án. Cấp phúc thẩm không thể khắc phục nên cần hủy án đưa về cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại về tội lạm dụng chức vụ... Riêng về tội tham ô mà tòa cấp sơ thẩm đã xử đối với bị cáo Nhi là chưa có cơ sở nên tòa tuyên không phạm tội.

Theo hồ sơ, sau khi được nhà đầu tư Đài Loan ủy quyền thỏa thuận đền bù giải tỏa đất để xây dựng nhà máy với các hộ dân, Nhi và Minh đền bù thấp hơn nhiều so với số tiền ghi trong hợp đồng. Số dư Nhi chi cho Minh..., còn lại hơn 1,3 tỉ đồng bỏ túi. Ngoài ra, Nhi cũng không nộp ngân sách, giữ lại tiêu xài hơn 227 triệu đồng tiền đền bù đất công. Khi bị bắt, khám xét nơi ở của Nhi, cơ quan điều tra còn thu giữ được một khẩu súng ngắn...

Xử sơ thẩm lần 1, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Nhi 30 năm tù về ba tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, tham ô tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tòa phạt Minh 13 năm tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn...

Tháng 9-2009, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao TP.HCM đã tuyên hủy án. Xử sơ thẩm lần 2, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Nhi và Minh mức án như sơ thẩm lần 1. Sau đó hai bị cáo kháng cáo kêu oan.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm