Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động hỗ trợ ngư dân

Ngày 25-10, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các nhà tài trợ đã trao gần 15 tỉ đồng hỗ trợ tỉnh Bình Định để mua thiết bị giám sát hành trình tàu cá tặng ngư dân tỉnh này.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp trao tặng thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho các ngư dân tiêu biểu, đồng thời động viên ngư dân cố gắng ra khơi bám biển, khai thác được nhiều hải sản, nâng cao đời sống, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng thiết bị giám sát hành trình cho ngư dân Bình Định. Ảnh: HT

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn đối với ngư dân, trước mắt là mua thiết bị giám sát hành trình tàu cá tặng cho ngư dân Bình Định để bà con yên tâm bám biển. Ông cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung tổ chức lắp đặt thiết bị này để hoàn thành trong tháng 11-2019.

Sau khi làm việc tại chỗ với các nhà tài trợ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết các nhà tài trợ đã quyết định tăng gấp đôi số tiền hỗ trợ để mua thiết bị giám sát hành trình tặng ngư dân tỉnh Bình Định. Như vậy, tổng số tiền vận động đợt này gần 30 tỉ đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động hỗ trợ ngư dân Bình Định 30 tỉ đồng. Ảnh: HT

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết kinh tế biển được xem là ngành mũi nhọn của tỉnh. Tuy nhiên, nghề khai thác thủy sản, nhất là khai thác hải sản xa bờ thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, gặp nhiều rủi ro. Việc khắc phục thẻ vàng châu Âu trong ngành xuất khẩu thủy sản đang gặp một số khó khăn, trong đó có nguyên nhân nhiều tàu cá chưa gắn thiết bị giám sát hành trình để quản lý hoạt động trên biển, phục vụ cho việc truy xuất nguồn gốc thủy sản…

Hiện tỉnh Bình Định có 6.118 tàu cá, trong đó 3.118 tàu có chiều dài 15 m trở lên phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định. Theo chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, việc nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ tặng thiết bị giám sát hành trình cho ngư dân có ý nghĩa hết sức thiết thực, tạo điều kiện, hỗ trợ ngư dân thực hiện đúng quy định của pháp luật, góp phần khắc phục thẻ vàng châu Âu, giúp các cơ quan chức năng theo dõi, kịp thời hỗ trợ ngư dân đánh bắt an toàn trên vùng biển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm