Vụ 0,5km đường ngốn 24 tỉ đồng:

Nguyên chủ tịch Đồng Xoài khẳng định không có tiêu cực

“Tôi khẳng định con đường này không có tiêu cực, sở dĩ con đường đi qua đất một người kinh doanh bất động sản mà quý báo gọi là “một đại gia” là do đã có quy hoạch từ trước chứ không phải UBND thị xã nắn cong con đường để phục vụ cho cá nhân nào như dư luận xôn xao. Vào tháng 10-2012, căn cứ vào quy hoạch, tôi phê duyệt dự án đường số 2 là hơn 24 tỉ đồng nhưng đến tháng 8-2014, con đường này được đưa vào sử dụng với tổng giá trị chỉ còn gần 16 tỉ đồng. Sở dĩ quyết toán giảm hơn vì có một phần diện tích đất mà Bộ Quốc phòng giao lại cho địa phương nên không phải bồi thường”.

Ông Chung cũng cho biết con đường theo quy hoạch là cong và dài 2.000 m nhưng kinh phí chưa có nên mới làm 566 m, do phần đường còn lại dân cư thưa thớt, đường đất đỏ, phần cuối đoạn đường vừa làm xong là vườn điều nên nhiều người nhầm đây là đường cụt.

Về việc nhiều con đường dân cư đi lại đông, đang xuống cấp, UBND thị xã Đồng Xoài không đầu tư lại làm đường số 2, ông Chung thông tin: “Do con đường này được Ban Thường vụ Thị ủy Đồng Xoài chọn làm công trình trọng điểm để kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã. Do ngân sách eo hẹp nên rất khó mà đầu tư hết các con đường khác đang xuống cấp… Tôi có nghe dư luận đồn thổi là có tư túi tiêu cực nên ưu ái mở đường qua đất “đại gia”. Nhưng thực chất đường làm theo quy hoạch và con đường đó vô tình đi qua đất nhà người ta thôi… ”.

Như chúng tôi đã thông tin, dư luận, cán bộ hưu trí thị xã Đồng Xoài cho rằng việc xây dựng đường số 2 (phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) đi qua khu dân cư thưa thớt là không cần thiết. Trong quá trình thu thập thông tin, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Trần Văn Chung và lãnh đạo thị xã Đồng Xoài đương nhiệm để nắm thông tin về số tiền quyết toán con đường nhưng không gặp được.

Về con đường trên, ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết: “Hiện tôi đã giao lãnh đạo UBND tỉnh cho đoàn kiểm tra làm rõ các thông tin liên quan đến đường số 2”.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm