Vụ “làm sai, THA bồi thường tiền tỉ”

Nguyên chi cục trưởng sẽ bỏ tiền túi bồi thường 400 triệu

Chi cục THA dân sự quận 12 chịu 100 triệu đồng (tiền thu hồi từ án phí trước đó).

Theo như thỏa thuận, trong tháng 9 này, ông Quy và cơ quan THA quận 12 sẽ trả cho ông Hiếu 500 triệu đồng, số tiền còn lại 700 triệu đồng sẽ chờ tòa án giải quyết. Dự kiến cũng trong đầu tháng 9, TAND quận 12 sẽ đưa vụ ông Hiếu khởi kiện cơ quan THA quận 12 đòi bồi thường 1,2 tỉ đồng ra hòa giải.

Miếng đất ông Hiếu trúng đấu giá được cấp giấy đỏ sau đó bị thu hồi lại (ảnh trái). Ảnh: NN 

Cục THA dân sự TP.HCM cho biết theo đúng quy định, ông Quy được nghỉ hưu từ ngày 1-6. Tuy nhiên, do vụ việc chưa giải quyết xong, Cục THA vẫn chưa thể giao quyết định về hưu cho ông Quy. Dù không còn giữ chức vụ chi cục trưởng nữa nhưng ông Quy vẫn là chấp hành viên.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin năm 2008, ông Lê Đức Tuyên được một người tặng cho một mảnh đất ở phường Tân Thới Nhất và ông đã được cấp giấy đỏ. Năm 2010, để thi hành một bản án buộc người đã tặng đất cho ông Tuyên trả nợ cho người khác, Chi cục THA dân sự quận 12 kê biên mảnh đất trên (do xác định đất vẫn là của người đã tặng cho ông Tuyên) để bán đấu giá. Ông Hiếu trúng đấu giá, sau đó cũng được cấp giấy đỏ, đến năm 2012 thì chuyển nhượng cho ông T. Khi ông T. làm giấy đỏ thì quận 12 cho biết: “Chưa có cơ sở giải quyết hồ sơ, lý do mảnh đất trên được cấp trùng với ông Tuyên”. 

Ngày 13-12-2013, UBND quận 12 cho rằng việc cấp giấy đỏ cho ông Hiếu là không đúng pháp luật nên đã ra quyết định thu hồi. Ngày 14-1, ông Hiếu gửi đơn lên Chi cục THA dân sự quận 12 yêu cầu bồi thường hơn 1,2 tỉ đồng...

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm