Nguyên chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu hầu tòa

Bị cáo Bùi Thanh Hồng (60 tuổi), nguyên chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, đã có hành vi nhận hối lộ 120 triệu đồng. Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, trong quá trình điều hành hoạt động của Công ty Nhà, ông Phạm Văn Quang - giám đốc - và ông Trần Thanh Tùng - phó giám đốc - đã bàn bạc, thống nhất chi tiền cho Bùi Thanh Hồng để tác động Hồng sớm đề xuất UBND tỉnh ký các văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Sau khi văn bản được ký duyệt, trước khi bộ phận văn thư chuyển cho công ty theo đường công văn, Bùi Thanh Hồng đã sao lại và gọi Trần Thanh Tùng đến phòng làm việc của Hồng nhận bản sao. Trước, trong và sau khi trình các văn bản, từ tháng 9-2008 đến tháng 4-2009, Bùi Thanh Hồng đã nhiều lần yêu cầu Quang, Tùng đưa tiền. Cùng bị truy tố về tội nhận hối lộ như bị cáo Hồng còn có bị cáo Nguyễn Hoàng Linh, nguyên cán bộ Ngân hàng Công thương chi nhánh tỉnh Bạc Liêu.

Các bị cáo Phạm Văn Quang, Trần Thanh Tùng, Nguyễn Thị Thùy Trang - nguyên kế toán trưởng Công ty Nhà - bị truy tố về các tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, đưa hối lộ, thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước.

Vụ án được xét xử trong ba ngày (từ 27 đến 29-2).

Theo Minh Quốc (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm