Người tố GĐ Sở Nội vụ gửi gắm thí sinh bị bác khiếu nại

Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, vừa ký Quyết định 1069/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại (lần hai) của ông Trần Minh Điệp, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng.

Ông Trần Minh Điệp. Ảnh: TẤN VIỆT

Bằng quyết định này, chủ tịch Quảng Ngãi bác khiếu nại của ông Điệp đối với hình thức kỷ luật cảnh cáo của chủ tịch UBND huyện Trà Bồng. Đồng thời, ông Căng thống nhất nội dung khuyết điểm, vi phạm của ông Điệp đã được chủ tịch UBND huyện Trà Bồng điều chỉnh tại Quyết định 645/QĐ-UBND ngày 23-4-2019.

Theo Quyết định 1069, Tổ công tác do ông Căng thành lập đã thẩm tra, xác minh nội dung khiếu nại của ông Điệp. Kết quả cho thấy ông Điệp trên cương vị trưởng Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ bí mật nhà nước liên quan đến công tác đề thi.

“Hành vi nghiêm trọng nhất của ông Điệp là đã tự ý tiếp xúc nhiều lần với nhiều người trong thời gian mà theo quy định là phải cách ly tuyệt đối. Tuy không đủ bằng chứng kết luận đã lộ đề thi nhưng có dấu hiệu đề thi đã bị lộ và sau kỳ thi kết thúc đã phát sinh nhiều đơn tố cáo nặc danh đối với ông Trần Minh Điệp gửi đến nhiều cơ quan trong tỉnh và huyện Trà Bồng, nhiều dư luận không tốt liên quan đến công tác đề thi. Vi phạm của ông Trần Minh Điệp đến mức phải thi hành kỷ luật và không được miễn trừ theo quy định tại Điều 9 Luật Cán bộ, công chức” - quyết định nêu.

Quyết định 1069 cũng cho hay việc thi hành kỷ luật của chủ tịch UBND huyện Trà Bồng đối với ông Điệp là đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền, tính chất, mức độ vi phạm theo quy định tại Nghị định 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

“Việc ông Điệp cho rằng việc xử lý kỷ luật đối với ông chưa công bằng so với một số cán bộ, công chức khác có vi phạm, khuyết điểm trong cùng vụ việc không phải là căn cứ pháp lý để hủy bỏ hoặc hạ mức hình thức kỷ luật. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các cán bộ, công chức có vi phạm” - Quyết định 1069 nêu rõ.

Trước đó tại kỳ thi tuyển viên chức giáo viên huyện Trà Bồng năm 2017-2018, ông Điệp được xác định có nhiều vi phạm. UBND huyện Trà Bồng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Điệp. Sau đó, ông Điệp từ trưởng Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng được điều động sang làm phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng.

Liên quan vụ việc này, như PLOđã nhiều lần thông tin, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, bị ông Điệp tố trù dập vì ông Điệp từ chối giúp thí sinh mà ông Dụng gửi gắm trong kỳ thi tuyển viên chức giáo viên nói trên. Sau khi xem các chứng cứ mà chúng tôi thu thập được, ông Dụng đã thừa nhận “có gửi hai người”. Một người là cháu của ông Dụng và một người là cô Lê Thị H. có số báo danh TB027.

Được biết kết quả xác minh đối với trường hợp ông Đoàn Dụng đã được Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi trình lên chủ tịch UBND tỉnh và đang chờ ký kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm