Người thân cầu nguyện cho năm thuyền viên còn mất tích

Tuy nhiên, đã ba ngày tìm kiếm nhưng những người bị mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Tại hiện trường vùng biển con tàu bị nạn, mưa giông đã hết nhưng gió tây nam vẫn giật cấp 6 nên tầm nhìn bị hạn chế, việc phát hiện tìm kiếm, cứu nạn khá khó khăn. Gia đình, người thân của năm thuyền viên mất tích đã lập một bàn thờ chung cạnh cảng Phan Thiết để cầu nguyện cho lực lượng cứu hộ nhanh chóng được tìm thấy họ. Đại diện chính quyền tỉnh Bình Thuận cũng đã đến thắp nhang chia buồn với gia đình thuyền viên Ngô Minh Tuấn ở phường Phú Tài. Chủ con tàu xấu số Bth 96984 cũng đã đến hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình thuyền viên này.

Bà Lê Thị Bạch Phượng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận, cho biết từ Quỹ tấm lòng vàng, Liên đoàn Lao động sẽ trao cho mỗi trường hợp tử vong, mất tích 5 triệu đồng và mỗi thuyền viên bị thương đang nằm điều trị tại bệnh viện 3 triệu đồng. Theo bà Phượng, trong số sáu thuyền viên tử vong mà mất tích có bốn người Liên đoàn Lao động tỉnh đã mua bảo hiểm tặng trước đó khi họ tham gia nghiệp đoàn nghề cá và mỗi thuyền viên sẽ được thanh toán bảo hiểm 50 triệu đồng.

Đến chiều 11-7, con tàu Bth 96984 đã được lai dắt vào bờ và được cố định nằm đối diện tại Trạm Kiểm soát biên phòng Phan Thiết. Toàn bộ thân tàu vẫn ngập chìm trong nước và đang chờ các chuyên gia trục vớt bơm phao để đưa con tàu nổi lên giúp cơ quan điều tra khám nghiệm.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm