Người phụ nữ ho, khó thở mới khai ‘tôi là F1’, bị phạt 7,5 triệu

Chiều 30-7, UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị TrTN. (39 tuổi, trú xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Chị N. được đưa đến khu cách ly tập trung. Ảnh: VĂN HUY. 

Trước đó, chị N. có tiếp xúc gần với bệnh nhân HTY, nên chị N. là F1 nhưng không kịp thời khai báo để đi cách ly tập trung theo quy định. Hai ngày sau (chiều 29-7), chị N. bị ho, sốt, khó thở…rồi mới đi ra Trạm Y tế xã Quỳnh Giang khai báo y tế. Lúc này, chị N. mới khai từng tiếp xúc gần với bệnh nhân HTY (đã công bố dương tính với SARS-CoV-2 trước đó).

Ngay lúc đó, chị N. được đưa vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

- Tại Hà Tĩnh, ông NQN (47 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cũng đã bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, chiều 3-6, ông N. cùng bốn người nhà đã đến bãi tắm biển Xuân Hải (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Ông N. có vào nhà tắm công cộng, là nơi mốc dịch tễ phát sinh nhiều ca mắc COVID-19.

Mặc dù y tế, chính quyền địa phương, báo chí, đài truyền thanh thông báo về việc tìm người đến địa điểm nói trên, nhưng ông N. đã không đi khai báo y tế.

Đến ngày 11-6, bị ho, sốt, gia đình ông N. mới đến khai báo y tế tại Trạm Y tế thị trấn Thạch Hà. Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm, xác định 5 người trong gia đình ông N. dương tính với COVID-19.

Cả 5 người gia đình ông N. được đưa đi chữa trị tại BV Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hiện ông N. khỏi bệnh trở về địa phương và hết thời gian cách ly, theo dõi tại nhà, Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành làm việc lập biên bản xử phạt hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm