Người khuyết tật khảo sát tàu điện ngầm tại TP.HCM

Bên trong toa tàu có tám cửa ra vào được bố trí đều ở hai bên thành tàu. Mỗi bên có bốn cửa sổ. Mỗi toa được lắp 45 ghế ngồi nhựa màu xanh làm bằng vật liệu nhựa gia cường sợi thủy tinh và 127 móc nắm cùng tay vịn cho khách đứng. Tàu có vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật. Mỗi toa tàu có thể chứa 300 khách và có khoảng không gian dành cho người khuyết tật (đi xe lăn). Tuy nhiên, đối với người khuyết tật còn một số chi tiết chưa được hợp lý và còn bất cập trong việc tiếp cận như chưa có bảng chữ nổi, âm thanh... 

Được biết các thành viên của DRD đã từng được mời đi khảo sát các toa tàu lửa, các công trình tòa nhà cao tầng của TP.HCM để các công trình này ngày càng thân thiện, dễ sử dụng hơn đối với người khuyết tật.

Nhân viên phụ trách kỹ thuật toa tàu ghi nhận ý kiến góp ý của người khuyết tật. Ảnh: H.PHÚC

Chị Phan Thị Rát, thành viên DRD, góp ý: “Ghế ngồi trơn, không có dây đai hay tay nắm sẽ khiến người khuyết tật khó giữ thăng bằng. Cần có thêm vật định vị bánh xe lăn để không trượt khi tàu chạy. Ngoài ra, cũng cần có thêm nút tín hiệu khi gặp sự cố và cần hỗ trợ”. Chị Liêu Thị Ngọc Hiếu, điều phối viên của Trung tâm DRD, nói: “Trong tương lai, những người khuyết tật như chúng tôi cũng muốn được di chuyển nhiều hơn bằng các phương tiện công cộng. Hy vọng sau này người khuyết tật có thể tiếp cận tàu điện ngầm dễ dàng chứ không quá khó khăn như xe buýt với tàu hỏa bây giờ”. Thời gian mở cửa cho người dân vào tham quan góp ý cho mô hình tàu điện ngầm tuyến metro số 1 là từ ngày 16-3 đến hết ngày 15-4.

Anh Đoàn Triệu An, nhân viên phụ trách kỹ thuật đầu toa tàu xe, cho hay tất cả ý kiến đóng góp sẽ được tổng hợp lại và gửi về cho ban thiết kế toa tàu để hoàn thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm