Play off vòng loại World Cup 2018, Úc - Honduras: 3-1

Người hùng Jedinak đưa 'chuột túi' đến Nga

Không phải lão tướng 37 tuổi Tim Cahill, cũng chẳng phải nhạc trưởng Aaron Mooy đang đá cho Huddersfiel ở Anh mà là tay săn bàn to, cao, trông rất… bặm trợn Jedinak đã hoàn thành cú hat trick giúp Úc thắng chung cuộc sau hai lượt đi và về 3-1 để lần thứ năm liên tiếp đi dự vòng chung kết (VCK) World Cup.

Người hùng Jedinak, tác giả của cú hat trick.

Nếu như ở vòng play off thứ nhất, lão tướng Tim Cahill là người hùng ở lượt về giúp Úc đánh bại Syria 2-1 thì hôm nay, người hùng của Úc lại là tiền vệ có bộ râu quai nón rất dữ dằn Jedinak đã hoàn thành cú hat trick tại Sydney. Lượt đi tại thủ đô San Pedro của Honduras, hai đội đã hòa nhau không bàn thắng.

Aaron Mooy (13) chơi vai trò nhạc trưởng Úc như ở Huddersfield.

Tuy nhiên, ở bàn thứ hai từ chấm 11 m của Úc thì có vẻ trọng tài hơi nặng tay với Honduras. Fox Sports đã chiếu chậm lại nhiều lần cho thấy chẳng có cầu thủ nào của Honduras phạm lỗi, hoặc cũng chẳng có cầu thủ Honduras để bóng chạm tay nhưng vị trọng tài đã tuýt còi và chỉ tay vào chấm 11 m. Đây có thể là một sai lầm lớn của trọng tài. 

Honduras sụp đổ ở lượt về.

Điều đáng nói là quả phạt đền thứ nhất dẫn đến bàn thắng thứ hai của Úc cũng là cú đúp của Jedinak đã làm cho tinh thần cầu thủ Honduras suy sụp, tính chiến đấu không còn nữa.

Khi Honduras bị dẫn 1-0 thì họ chiến đấu miệt mài bởi chỉ cần một bàn thắng là Honduras sẽ “phổng tay trên” chiếc vé đến Nga mùa hè sau chứ không phải Úc (do ưu thế bàn thắng sân khách).

Bị dẫn hai bàn và trong thế không còn gì để mất, Honduras tràn lên tấn công theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Và phút 84 thì họ bị đòn hồi mã thương, trung vệ Palacious rút về không kịp đành phạm lỗi trong vùng cấm để tạo điều kiện cho Jedinak ghi ba bàn trong một trận.

Đúng phút 90, Alberth Elis gỡ lại 1 bàn cho Honduras nhưng chừng đó là không đủ giúp đội nhà lật ngược tình thế.

Jedinak (giữa) cùng đồng đội chật vật tìm vé vớt.

Thắng Honduras 3-1 sau hai lượt trận, Úc giành vé đến Nga mùa hè năm sau. Đây cũng là lần thứ năm liên tiếp Úc góp mặt ở VCK World Cup. Tuy nhiên, tuyển Úc lần này khốn khó quá. Những lần trước họ đều đoạt vé chính thức nhưng lần này họ khổ sở với hai lượt trận play off và bị đối phương đá cho “lên bờ xuống ruộng”.

Còn chưa tới 10 tháng nữa đến VCK World Cup 2018 nhưng có lẽ cũng như những lần trước, tuyển Úc sẽ rất khó làm nên chuyện tại mùa hè nước Nga sang năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm