Người hành hung phóng viên truyền hình bị phạt tù

Ngày 29/9, TAND huyện Từ Liêm, Hà Nội xét xử Trần Xuân Thanh (36 tuổi, ở xã Phú Diễn) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan công tố, ngày 13-14/6, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái phối hợp với một số phóng viên khảo sát ghi hình về thực trạng vi phạm, lấn chiếm hành lang về an toàn đường sắt tại huyện Từ Liêm.

Khi phóng viên Lê Duy Khánh (22 tuổi) và Phạm Hồng Phong (32 tuổi) đang tác nghiệp, chụp ảnh tại ga Phú Diễn, bị cáo Thanh xông đến chửi bới và lăng mạ các anh.

Người hành hung phóng viên truyền hình bị phạt tù ảnh 1
Bị cáo Trần Văn Thanh tại tòa. Ảnh: H.Q

Tổ công tác giải thích cho Thanh biết về công việc đang tiến hành, anh ta vẫn lao vào xô đẩy, giằng co máy quay và chân máy quay phim của phóng viên Phong. Anh Khánh hướng ống kính về phía anh Phong và Thanh để ghi lại sự việc liền bị Thanh đấm vào đầu, xô đẩy và cào xước cổ... không cho tác nghiệp. Tại phiên xử, bị cáo Thanh khai có chút hơi men trong người, sợ các phóng viên ghi hình phản ánh tình trạng để vật liệu xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt của gia đình mình và sẽ bị xử phạt nên có hành vi trên. TAND Hà Nội tuyên phạt Thanh 6 tháng tù. Bị cáo từng có 3 tiền án về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Theo N.An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm