Người Hải Phòng đang sống ở TP.HCM gặp khó khăn được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ

UBND Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 5600 về hỗ trợ các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, lãnh đạo TP Hải Phòng thống nhất hỗ trợ mỗi hộ gia đình người Hải Phòng đang ở TP.HCM với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP Hải Phòng.

Văn bản của UBND TP Hải Phòng về hỗ trợ cho người dân khó khăn đang sống ở TP.HCM. Ảnh: TÁ LÂM

Để tổ chức chuyển kinh phí tới từng hộ gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đồng ý phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM để chuyển kinh phí hỗ trợ đến từng hộ gia đình.

Theo UBND TP Hải Phòng, Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM đang tổng hợp và gửi cho TP Hải Phòng nhiều danh sách các hộ gia đình khó khăn với số lượng tăng dần qua các lần báo cáo.

Trước tình hình trên, sau khi thống nhất với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng quyết định sẽ hỗ trợ cho các gia đình khó khăn theo danh sách của Hội đồng hương Hải Phòng cung cấp.

TP Hải Phòng sẽ chuyển trực tiếp cho các hộ gia đình có tài khoản cá nhân. Nếu các hộ gia đình không có tài khoản cá nhân, TP Hải Phòng mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng chuyển tiền trực tiếp đến các hộ gia đình.

Theo UBND TP Hải Phòng, hiện nay có cả ngàn người dân Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM. Địa phương này đề nghị Hội đồng hương Hải Phòng tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình người Hải Phòng đang ở TP.HCM gặp khó khăn để hỗ trợ bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm