Người đứng đầu quyết định chất lượng cải cách TTHC

Chú thích ảnh: Ông Phạm Việt Trung trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ sáng 5-12. Ảnh: N.NAM

Tuy nhiên ông Trung cũng cho biết còn một số hạn chế trong thực hiện cải cách TTHC như một số nơi vẫn còn nhiều cử tri và một số doanh nghiệp tiếp tục than phiền về TTHC trên một số lĩnh vực; tinh thần, thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ, công chức (CBCC) chưa cao, nhất là trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng.

Theo ông Trung, nguyên nhân hạn chế nêu trên là một bộ phận CBCC còn yếu kém về trình độ chuyên môn, tinh thần phục vụ chưa cao, ý thức phục vụ nhân dân chưa đầy đủ, giao tiếp ứng xử với công dân chưa đúng quy định. Người đứng đầu một số nơi thiếu sâu sát, chưa quan tâm đúng mức đến việc chấn chỉnh và xử lý kịp thời những hành vi công vụ không đúng quy định của CBCC thuộc quyền. TTHC và các quy định do cấp trung ương ban hành còn phức tạp, thường xuyên thay đổi, một số nội dung còn bất cập đang trong giai đoạn tiếp tục hoàn thiện đã gây khó khăn cho cả cơ quan thực hiện và người dân.

Giám đốc Sở Nội vụ cho rằng giải pháp cơ bản nhất, quan trọng nhất quyết định cho sự thành công của công tác cải cách TTHC là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện tốt các quy định bản thân và CBCC thuộc cấp được làm gì, không làm gì. Theo đó, giám đốc Sở Nội vụ đề xuất việc tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân, nâng cao năng lực chuyên môn, ra sức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện công khai minh bạch trong công tác tổ chức cán bộ, trách nhiệm giải trình của công chức viên chức, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác; Người đứng đầu thực hiện việc nêu gương, quản lý chặt chẽ quá trình thực thi công vụ của CBCC thuộc quyền; Người dân, doanh nghiệp tích cực phản ánh kịp thời CBCC vi phạm, nhũng nhiễu, gây phiền hà trong quá trình giải quyết TTHC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm