Người đồng bằng lo chuyện lấy đất nông nghiệp làm sân golf

Ngày 26-11, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ đã có tiếp xúc với cử tri phường An Phú, quận Ninh Kiều sau kỳ họp thứ sáu, QH khóa 14. Tại đây, Chủ tịch QH đã báo cáo về kết quả kỳ họp.  

Chủ tịch QH báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp QH.

Cử tri Huỳnh Ánh sau đó đặt ra nhiều câu hỏi về kinh tế, cuộc sống người dân ĐBSCL. "Tại sao ĐBSCL có điều kiện tự nhiên thuận lợi, dồi dào, trù phú nhưng người dân vẫn còn nghèo, rất nhiều dân bỏ quê đến các thành phố lớn làm việc? Tôi cho rằng Chính phủ đầu tư cho ĐBSCL chưa thật sự phù hợp".

Bên cạnh đó, cử tri Ánh còn bày tỏ lo âu về việc đất nông nghiệp bị chuyển hóa, chuyển đổi mục đích tràn lan. “Thời gian gần đây tại sao diện tích lớn đất nông nghiệp bị chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp để xây dựng các công trình lớn, khách sạn 4, 5 sao, sân golf.

Dù cho đến năm 2020 ĐBSCL phát triển chuyển đổi theo hướng đổi mới đến đâu thì yếu tố nông nghiệp vẫn ăn sâu vào con người nơi đây. Sân golf chạy đến đâu đất nông nghiệp mất đến đó. Người dân không thể lấy công trình, nhà hàng, khách sạn để mà ăn” - cử tri Ánh nói.

Cử tri Huỳnh Ánh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong vấn đề giáo dục, một cử tri hỏi tại sao nhiều công trình, trụ sở, trung tâm hành chính được xây dựng hoành tráng, thừa xe công nhưng trường công chất lượng thì lại thiếu, để cho các phụ huynh phải chạy đôn chạy đáo cho con rồi dẫn đến nơi thừa, nơi thiếu học sinh; việc độc tôn sách giáo khoa...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm