Người đến tỉnh Đắk Nông phải có giấy xác nhận âm tính COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Hồ Văn Mười vừa có chỉ đạo liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó có nội dung trên.

Ngoài ra, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan ban ngành không được lơ là, phải bám sát và thực hiện các công văn chỉ đạo của tỉnh và trung ương về công tác phòng chống dịch. Hạn chế cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi ra khỏi tỉnh, trường hợp cần thiết phải có ý kiến của thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

UBND tỉnh giao Sở Y tế khẩn trương tiến hành các thủ tục mua máy móc, bổ sung nhân lực nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tham mưu UBND tỉnh xem xét cho chủ trương đầu tư các trang thiết bị cần thiết phục vụ hoạt động tại chốt kiểm soát dịch Cai Chanh, huyện Đắk R’Lấp.

Công an tỉnh huy động lực lượng phối hợp trong công tác quản lý dân cư ở cấp cơ sở cũng như các đội tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp xe khách, xe tải đi từ địa phương, vùng có dịch đến tỉnh Đắk Nông vi phạm quy định phòng, chống dịch. Không để xảy ra người về từ vùng dịch mà không khai báo y tế, xuất nhập cảnh trái phép.

Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, kiểm tra phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh.

Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác kiểm ra, kiểm soát các phương tiện vận tải, vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại cấp thiết của nhân dân, vừa đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm