Người dân Vũng Tàu chấp hành nghiêm ngày đầu giãn cách xã hội

Từ 00 giờ ngày 14-7, TP Vũng Tàu thực hiện quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Người dân chấp hành nghiêm, đường phố vắng vẻ

Theo ghi nhận của PLO, người dân Vũng Tàu chấp hành nghiêm quy định ở trong nhà, hạn chế ra ngoài, chỉ đi trong trường hợp cần thiết là mua thực phẩm, đồ dùng.

Một số trường hợp qua kiểm tra ở các chốt do các phường thiết lập trên một số tuyến đường của thành phố xét thấy chưa phải trường hợp thiết yếu, lực lượng đã nhắc nhở, yêu cầu về nhà.

Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê đều nghỉ bán, không có tình trạng buôn bán vỉa hè như trước khi thực hiện quy định giãn cách.

Đường biển Vũng Tàu vắng hoe ngày giãn cách. Ảnh: TK 

Tại khu vực công viên, đường sách, dọc tuyến biển Vũng Tàu, trong ngày 14-7, những nơi này đã không có người dân tới ngồi hóng mát, ngắm biển, hỉ có lực lượng chức năng của phường trực, phát loa tuyên truyền chống dịch và một số bảo vệ của công viên.

Các ngân hàng dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường 1 vẫn mở cửa hoạt động bình thường nhưng lượng người đến giao dịch rất ít.

Các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, tiệm tạp hóa vẫn mở cửa nhưng ghi nhận người dân đến mua không quá đông như những ngày trước giãn cách.

Đường Đồ Chiểu- Nơi tập trung nhiều hàng ăn của Vũng Tàu cũng vắng vẻ, ít người qua lại. Ảnh: TK

Một số tuyến đường thi công sửa cống, cắt tỉa cây xanh công nhân vẫn đi làm bình thường nhưng không quá đông.

Vũng Tàu hướng dẫn về giao thông, xây dựng, môi trường

Tại phường 11, nơi đang là một trong những điểm phức tạp về dịch, người dân chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch. TP Vũng Tàu cũng tổ chức 9 điểm lấy mẫu (mẫu gộp 15) xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho toàn bộ người dân trong phường với hơn 37.900 người.

Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn trong thời gian giãn cách, UBND TP Vũng Tàu yêu tiếp tục duy trì hoạt động thu gom, vận chuyển rác theo quy định. UBND phường xã có trách nhiệm kiểm tra, cấp giấy xác nhận hoạt động thu gom rác cho các tổ chức, cá nhân.

Trong thời gian từ 00 giờ, 15-7 đến hết ngày giãn cách xã hội, phương tiện thu gom rác khi hoạt động trên địa bàn Vũng Tàu phải có giấy xác nhận của phường, xã.

Tổ chức xét nghiệm cho người dân phường 11, Vũng Tàu. Ảnh: VT

TP Vũng Tàu cũng có văn bản gửi các phường, xã, các chủ đầu tư, các nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng tại công trình đang thi công và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn các công trường, công trình xây dựng được tiếp tục thi công trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Các công trình gồm: công trình thiết yếu phục vụ công tác chống dịch, thiên tai, khẩn cấp thực hiện theo yêu cầu và được phép của cấp có thẩm quyền; Công trình thuộc dự án quan trọng quốc gia; công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố chỉ được phép hoạt động khi được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu cho phép.

Chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng phải thực hiện theo đúng Chỉ thị 16/CT-TTg và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Trường hợp không đảm bảo các yêu cầu thì dừng hoạt động.

Các công trình, công trường phải dừng thi công trong thời gian giãn cách là các công trình ngoài danh mục nêu ở trên; Các công trình nhà ở riêng (kể cả xây dựng mới và sửa chữa, trừ công trình sửa chữa nhỏ như đường điện, đường nước bị hư hỏng).

Vũng Tàu cũng thành lập thêm các tổ kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố; Làm việc với các công ty và KCN trên địa bàn thống nhất phương án sản xuất của doanh nghiệp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội…

Trong ngày 14-7, TP Vũng Tàu ghi nhận 12 ca F0 mới (trong khu vực cách ly tập trung là 11ca và một ca ngoài cộng đồng), tổng số ca nhiễm trên địa bàn là 59 ca.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm