Người dân về lại TP.HCM: Sân bay đông, xe tàu thưa thớt

Các bãi giữ xe máy cho hành khách vẫn còn đầy xe. Các tuyến đường quanh bến không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết trong những ngày tới lượng hành khách đổ về bến sẽ tăng dần. Dự báo lượng hành khách đổ về đông nhất là vào Chủ nhật (5-2), tức mùng 9 Tết. Lý do là từ ngày 6-2, giáo viên, học sinh, sinh viên bắt đầu đi làm, đi học trở lại. Nhiều công ty cũng khai trương vào ngày này.

Tương tự, tại Bến xe Miền Tây lượng hành khách đổ về cũng không nhiều. Nhiều nhà xe không vào bến mà trả khách ở những điểm vùng ven để tranh thủ quay đầu về đón khách nên Bến xe Miền Tây khá thông thoáng. Một lý do khác, quãng đường từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây không quá xa nên người dân chủ yếu đi bằng xe máy. Chiều tối 2-2, các tuyến đường từ miền Tây đổ về TP.HCM như QL1, QL60… đông xe máy, ô tô nhưng không ùn tắc đáng kể.

Năm nay, rất nhiều người chọn đường hàng không để về quê đón Tết và trở lại TP.HCM. Ảnh: HT

Tại ga Sài Gòn, trong những ngày qua, trung bình mỗi ngày có 17-21 chuyến tàu chở hành khách về ga Sài Gòn, không tăng hơn nhiều so với ngày thường. Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, dự báo trong những ngày sắp tới, lượng hành khách đổ về ga Sài Gòn mới bắt đầu tăng. “Trong quá trình phục vụ Tết, ga Sài Gòn không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Có một số hành khách bị mua nhầm vé của “cò” và đi trễ giờ nhưng được ga hỗ trợ mua vé lại ngay sau đó nên đều được về quê đón Tết” - ông Văn thông tin.

Trong khi đó tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng hành khách từ các địa phương bắt đầu đổ về TP ngày càng tăng. Cùng lúc, nhiều Việt kiều về quê ăn Tết bắt đầu trở về nước. Trong ngày 2-2, khu vực ga đến quốc nội và ga đi quốc tế khá đông hành khách.

Không lo thiếu xe về lại TP.HCM

Ngày 2-2, ông Nguyễn Đức Nhân, Giám đốc Công ty CP Bến xe Bình Định, cho biết từ ngày 2 đến ngày 8-2, dự kiến sẽ có gần 52.000 lượt hành khách từ Quy Nhơn đi TP.HCM và các tỉnh phía Nam. “Công ty CP Bến xe Bình Định đã điều động thêm hàng chục xe chạy các tuyến khác sang chạy về các tỉnh phía Nam. Riêng tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, trung bình mỗi ngày có gần 200 chuyến xuất bến đi các tỉnh, trong đó có hơn 50 chuyến chạy tuyến Quy Nhơn - TP.HCM. Hiện giá vé xe khách từ Bình Định đi TP.HCM đã tăng 60% so với ngày thường” - ông Nhân nói.

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, Sở đã huy động thêm hơn 70 đầu xe chạy hợp đồng, giao cho các bến xe tổ chức bán vé, chở khách tuyến cố định. “Những người chưa mua vé trước Tết hiện vẫn có thể mua được vé đi TP.HCM và các tỉnh phía Nam” - ông Dần cho hay.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm