Người dân TP.HCM về xem tượng đài Bác Hồ

Mặt dù an ninh đã được thiết chặt xung quanh khu vực lễ đài nhưng bà con vẫn không ngại đứng nhìn từ xa, thấy hình ảnh Bác Hồ qua các màn hình nhỏ được bố trí dọc phố đi bộ.

Mọi người không giấu được vẻ hồ hởi được nhìn thấy tượng Bác, thấy hình ảnh của Bác trên mảnh đất miền Nam mà trước khi ra đi, Bác chỉ có mỗi tâm nguyện là được vào Nam thăm đồng bào ruột thịt.

Ông Lê Thế Bảng (67 tuổi) lặn lội từ huyện Nhà Bè về trung tâm TP từ sớm, bày tỏ niềm sung sướng khi nghe tin tượng Bác được khánh thành: “Hôm qua được xem lễ hội làng sen trên truyền hình, tôi mới biết hôm nay sẽ có lễ khánh thành công trình tượng đài Bác Hồ nên tôi đã đến đây để tận mắt chứng kiến tượng Bác với tất cả lòng kính trọng, ngưỡng mộ Người, hoà chung với niềm vui của đông đảo bà con ở đây”.

Bà Đinh Thị Ngợi (75 tuổi) từ quận 12 cùng với những người bạn già và cháu gái cũng đến đây từ rất sớm. “Chỉ được nhìn thấy tượng Bác thông qua màn ảnh nhỏ này nhưng tôi cũng thấy vui trong lòng lắm rồi. Có thể nói tượng Bác hôm nay đã thể hiện được vẻ oai phong, lẫm liệt của một vĩ lãnh tụ vĩ đại của dân tộc; đồng thời gợi hình ảnh Người ra đi tìm đường cứu nước khi tượng đài của Người hoàn toàn hướng về Bến Nhà Rồng khiến tôi rất hạnh phúc, đặc biệt sắp tới kỷ niệm 125 ngày sinh của Chủ tịch nữa” – bà Ngợi xúc động.

Bà Nguyễn Thị Ngọc (bán hàng trên phố Nguyễn Thiệp gần 40 năm nay) chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về đất nước mình. Tượng Bác nhìn rất oai nghiêm. Thấy không khí như vậy là vui rồi”. “Công lao to lớn của Bác luôn được mọi người tưởng nhớ. Không khí thiêng liêng trong ngày hôm nay thật khiến tôi thấy xúc động”, chú Nguyễn Thế Phượng (tài xế) bày tỏ.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng đến đây để theo dõi lễ khánh thành tượng Bác. Bạn Nguyễn Chánh Tân (21 tuổi) bày tỏ: "Từ lúc nhỏ, tôi chỉ biết và thấy hình ảnh Bác qua sách, qua những câu chuyện kể; và tôi cũng biết rằng tâm nguyện lớn nhất của Bác trước lúc ra đi chính là được vào miền Nam, là được thấy miền Nam giải phóng. Tuy rằng ước nguyện đó không thể thực hiện được nhưng ngày hôm nay, TP đã thành kính đặt tượng Bác ở đây, ở chính thành phố mang tên Bác như thế này đã là điều hạnh phúc nhất rồi”.

Sau khi buổi lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ kết thúc, người dân TP.HCM sẽ được tận mắt thấy hình ảnh của Bác.

Được biết, từ năm 2013, một cuộc thi sáng tác mẫu tượng Bác đã được tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo tác giả tham gia. Sau quá trình tuyển chọn, cuối cùng, tác phẩm của họa sĩ Lâm Quang Nới được chọn. Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm bằng hợp kim đồng có chiều cao tối đa tính từ cao độ vỉa hè hiện hữu đến phần cao nhất của tượng đài là 7,2 m (tượng cao 4,5 m, bệ tượng cao 2,7 m).

Người dân TP.HCM về xem tượng đài Bác Hồ ảnh 2

Người dân TP.HCM về xem tượng đài Bác Hồ ảnh 3

Người dân TP.HCM về xem tượng đài Bác Hồ ảnh 4

Người dân TP.HCM về xem tượng đài Bác Hồ ảnh 5

Người dân TP.HCM về xem tượng đài Bác Hồ ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm