Người dân TP.HCM dễ dàng xem quy hoạch qua điện thoại

Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) vừa nâng cấp phần mềm cung cấp thông tin quy hoạch qua ứng dụng công khai thông tin quy hoạch phân khu qua mạng và điện thoại thông minh. Qua đó nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trong việc tìm hiểu thông tin quy hoạch.

Phần mềm này trước đó đã được sở này triển khai ứng dụng và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Theo đó, người dân chỉ cần tải ứng dụng trên hệ điều hành Androi hoặc iOS với các từ khóa: “thong tin quy hoach HCM”, “thông tin quy hoạch HCM”, "TTQH HCM". Sau đó tải về máy và có thể xem thông tin quy hoạch dễ dàng. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các từ khóa này để trực tiếp tìm kiếm trên Internet.

Tìm kiếm thông tin quy hoạch trên máy tính. Ảnh: VIỆT HOA

Thông tin quy hoạch được cung cấp trên ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh” là các nội dung thuộc đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 được phê duyệt trên địa bàn thành phố (24 quận, huyện).

Người dùng có thể xác định vị trí của khu đất thông qua việc nhập tọa độ của khu đất (các thông số này có thể tìm thấy trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc bản đồ hiện trạng vị trí khu đất) hoặc xác định vị trí khu đất thông qua định vị GPS có sẵn trong điện thoại thông minh. Ngoài ra, người dùng còn có thể tải các bản đồ quy hoạch và quyết định phê duyệt quy hoạch để có thể tham khảo một cách cụ thể hơn.

Nội dung thông tin quy hoạch cung cấp thông qua các ứng dụng là các hồ sơ quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, có đầy đủ căn cứ pháp lý để áp dụng và còn hiệu lực pháp lý. 

Đầu tháng 11, Sở QH-KT tiếp tục cập nhật dữ liệu và nâng cấp ứng dụng để phục vụ người dùng tốt hơn. Theo đó, Sở đã bổ sung dữ liệu quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt (thuộc đồ án quy hoạch phân khu) dạng bản đồ scan cho 13 quận trung tâm TP bao gồm các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú.

Đồng thời cập nhật dữ liệu quy hoạch sử dụng đất dạng số toàn quận 12 và khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trước đây chỉ cung cấp bản đồ giấy, khá bất tiện vì không phải người dân nào cũng có khả năng đọc bản đồ giấy. Với bản đồ số, khi muốn biết thông tin quy hoạch của bất kỳ thửa đất nào, chỉ cần gõ tọa độ hoặc số tờ, số thửa trong giấy chứng nhận là có thể dễ dàng tìm thấy thông tin.

Chỉ cần nhập tọa độ là có thể tìm thấy thông tin thửa đất.

Cũng theo Sở QH-KT, gần một năm triển khai ứng dụng cung cấp thông tin quy hoạch, hiện đã có khoảng 170.000 lượt tải và khoảng 1,5 triệu lượt truy cập để tìm hiểu thông tin thay vì phải đến trực tiếp tại Sở hoặc quận, huyện.

Người dân có thể truy cập ứng dụng tại các website:
- Website: https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/
- App Android: bit.ly/ttqhandroid
- App iOS: bit.ly/ttqhios 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm