Người dân TP Thủ Đức: Mỗi lá phiếu là một sự tin tưởng

Sáng nay, 23-5, hơn 69 triệu cử tri cả nước sẽ tới 84.767 khu vực bầu cử thực hiện quyền làm chủ, trực tiếp cầm lá phiếu để lựa chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Riêng tại TP.HCM có khoảng 5,4 triệu cử tri với hơn 3.000 điểm bỏ phiếu. Tại TP Thủ Đức, một TP mới thành lập ở TP.HCM có 360 khu vực bỏ phiếu với hơn 703.000 cử tri.

Mỗi lá phiếu là một sự tin tưởng, gửi gắm

Từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đã được tổ bầu cử tại điểm bầu cử số 59, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức triển khai chặt chẽ như kiểm tra việc khai báo y tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và đảm bảo giãn cách 2m…

Hơn 7 giờ, cử tri Nguyễn Chí Thành là người bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử này.

Cử tri Nguyễn Chí Thành bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 59, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông chia sẻ, cứ 5 năm, người dân lại được thực hiện quyền công dân nên cảm thấy rất quý trọng thời khắc này. Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn tiến phức tạp, ông cho rằng việc đảm bảo thực hiện quyền công dân là một nỗ lực lớn của chính quyền TP.

“Tôi thấy rất háo hức để chọn ra đại biểu thật sự xứng đáng, đủ sức, đủ tài, đủ tầm để tham gia vào các cơ quan quyền lực của đất nước cũng như địa phương; từ đó có thể ban hành những văn bản pháp luật phù hợp với thực tiễn đời sống để thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; đời sống người dân chúng ta ngày càng được cải thiện, nâng cao hơn”- ông gửi gắm.

Ông Nguyễn Thanh Sang nói thêm, đây cũng là lần đầu tiên người dân TP Thủ Đức thực hiện bỏ phiếu, bầu chọn ra những đại biểu HĐND TP Thủ Đức, một TP mới thành lập chỉ vài tháng trước đây. Ông cho rằng, mỗi lá phiếu mà người dân gửi đi cũng là một sự tin tưởng, gửi gắm và kỳ vọng rất nhiều vào các đại biểu.

 “Tôi kỳ vọng các đại biểu ở cấp HĐND TP Thủ Đức sẽ thật sự có tư duy mới trong đột phá các cách làm mới, mong rằng các đại biểu HĐND TP Thủ Đức sẽ đưa Thủ Đức phát triển đúng tầm theo kỳ vọng của cả nước”- ông Nguyễn Thanh Sang chia sẻ.

Ông cũng mong lãnh đạo Trung ương và TP phải hết sức quan tâm, tạo điều kiện để TP Thủ Đức có một cơ chế đặc thù phù hợp, tháo gỡ những vướng mắc cho TP Thủ Đức để thành phố trẻ này ngày càng phát triển hơn.

Từ 7 giờ sáng, vợ chồng ông Lê Kim Giai (88 tuổi) đã đến điểm bầu cử này để tham dự nghi thức khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình. Vợ chồng ông đi cùng con gái lớn của mình, đã thực hiện khai báo y tế trước ở nhà.

Gia đình ông Kim Giai xem lại danh sách ứng viên đại biểu các cấp. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Kim Giai chia sẻ, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng công tác tổ chức bầu cử theo ông cảm nhận là rất tốt, đảm bảo được an toàn cho người dân.

Gia đình ông cũng chủ động tìm hiểu về các ứng viên trước tại nhà để có sự suy xét, đánh giá về người mà ông muốn bỏ phiếu. 

Ông hy vọng, các đại biểu mà ông bầu chọn có thể làm hết trách nhiệm của mình với người dân, làm bằng cái tâm, cái tầm và luôn nghĩ đến người dân; đưa ra những chính sách, đường hướng phát triển đúng đắn để đưa đất nước ngày càng đi lên.

Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 59. Ảnh: THANH TUYỀN

Riêng ở cấp đại biểu HĐND TP Thủ Đức, ông kỳ vọng các đại biểu sẽ có những đóng góp thật sự bám sát đời sống thực tiễn của người dân, đưa ra những đề án có tầm để để đưa TP Thủ Đức lên tầm cao mới.

Kỳ vọng của cử tri trẻ tuổi

Đến điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình, Bùi Phúc Trâm Anh (sinh viên năm 3, Đại học Kinh tế TP.HCM) chia sẻ, đây là lần đầu tiên đi bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình nên cảm thấy khá run.

“Tuy nhiên, nhờ các phương tiện truyền thông đại chúng, khi đến đây lại được sự hướng dẫn nhiệt tình của các cô chú nên tôi đã tự tin hơn. Tôi mong lá phiếu của mình trong ngày hôm nay có thể chọn ra đại biểu xứng đáng và ưu tú nhất để góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại và phát triển hơn”.

Nữ cử tri trẻ tuổi bỏ phiếu và gửi gắm lá phiếu của mình có thể chọn ra người đại biểu xứng đáng. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Một nữ cử tri 29 tuổi cho biết, đây là lần đầu tiên đi bầu cử do có nhiều năm du học ở nước ngoài.

“Tôi thấy rất háo hức và được hướng dẫn nhiệt tình khi thực hiện quyền công dân của mình”- cử tri chia sẻ.

Cử tri này kỳ vọng lá phiếu của mình sẽ chọn ra được người có đủ đức, đủ tài, đủ sự quan tâm đến người dân để đưa ra những quyết sách đúng đắn.

Nhiều cử tri khác cũng bày tỏ kỳ vọng TP Thủ Đức sẽ hội nhập nhanh hơn nữa với quốc tế, phát triển và vươn mình thành một TP trẻ, năng động và thu hút nhiều hơn nữa sự đầu tư của nước ngoài; xây dựng TP Thủ Đức xứng đáng với một TP xứng tầm quốc tế. 

Đến 9 giờ, số lượt cử tri đến điểm bầu cử này cũng đã đông hơn, tổ bầu cử cũng đã thực hiện việc giãn cách, đảm bảo khoảng cách 2m và lần lượt đưa cử tri vào phòng bỏ phiếu. 

 

Thực hiện bầu cử theo giờ để tránh tụ tập đông người

8 giờ sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thực hiện bỏ phiếu cả ba cấp: đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP.HCM và đại biểu HĐND TP Thủ Đức tại điểm bầu cử số 59, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.

Người dân TP Thủ Đức: Mỗi lá phiếu là một sự tin tưởng ảnh 5
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Sau khi bỏ phiếu, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ: hôm nay là ngày hội non sông ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước, ngày mà nhân dân cả nước cầm lá phiếu của mình để bầu chọn người tiêu biểu có đức có tài vào cơ quan lãnh đạo nhà nước từ Trung ương đến các cấp.

“Tôi mong nhân dân cả nước cũng như người dân TP đi bầu sớm bầu đúng bầu đủ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình”- ông nói.

Đặc biệt trong tình hình dịch diễn ra phức tạp, đang bùng phát ở mức độ cao và nguy hiểm, Chủ tịch UBND TP đề nghị người dân chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch; góp phần rất lớn vào thành công của cuộc bầu cử lần này.

Ông cũng cho biết, công tác chuẩn bị bầu cử thời điểm hiện tại đều diễn ra rất chu đáo.

“Với tư cách trưởng ban phòng chống dịch COVId-19 của TP, chúng tôi đã kiểm tra đầy đủ phương án phòng chống dịch trong việc tổ chức bầu cử để đảm bảo quá trình bầu cử diễn ra chặt chẽ, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử lần này”- ông nói.

Ông Võ Văn Kính, tổ trưởng tổ bầu cử số 59, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức cho biết hiện tại tổ này có 2.200 cử tri.

“Năm nay mùa bầu cử rơi vào dịch nên tổ bầu cử chú trọng công tác phòng dịch, đã thực hiện giãn cách giờ bỏ phiếu theo từng tổ, mỗi tổ dân phố sẽ bỏ phiếu trong 1-2 giờ đồng hồ, sau đó sẽ đến lượt tổ khác để tránh tập trung đông người”- ông thông tin.

Ngoài ra, ông cho biết tổ cũng vận động cô bác cử tri khai báo y tế trước tại nhà, hoặc đến điểm bỏ phiếu sẽ được cán bộ hỗ trợ; đảm bảo 5K, bố trí ghế cho cử tri ngồi chờ. Trường hợp không đến được do cách ly tại nhà, người già yếu thì tổ bầu cử đã phân công người đến thực hiện bỏ phiếu ngay tại nhà và vẫn đảm bảo nghiêm quy định phòng dịch.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm