Người dân TP Nha Trang dồn sức khắc phục bão 12

Báo cáo nhanh từ Ban Phòng, chống lụt bão Trung ương, tính đến 17 giờ 30 chiều nay, trong số 20 người chết do bão số 12 thì Bình Định có 5 người, Lâm Đồng 3 người (do sập nhà), Khánh Hòa 12 người. Trong đó, tại TP Nha Trang  cũng bị thiệt hại khá nặng.

Ngay sau khi bão số 12 suy yếu, người dân TP Nha Trang đã chủ động triển khai các công tác khắc phục hậu quả sau bão.

Tại nhiều khu vực do thiệt hại khá nặng nề, việc người lao động quay trở lại làm việc sẽ còn mất khá nhiều thời gian. Ảnh chụp một cần cẩu bị gió bão "bẻ gãy" ven biển Nha Trang.

Theo ghi nhận, dù trời vẫn còn mưa khá lớn nhưng những người dân xã Suối Hiệp (tỉnh Khánh Hòa) đã dọn dẹp, khắc phục sự cố để ổn định cuộc sống.

Đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều chợ, siêu thị điện máy, thực phẩm... đã mở cửa trở lại để phục vụ người dân. Tuy nhiên, giá nhu yếu phẩm tại các chợ có tăng đột biến so với ngày thường.

Bão làm hàng ngàn ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái, trong đó có hàng chục ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng số lượng tàu cá bị chìm, hư hỏng rất nhiều.

Một phụ nữ vào cây ATM ngủ lại vào chiều 4-11. Tại TP Nha Trang, gần như các cây ATM đều không hoạt động do bão.

Nhân viên viễn thông, điện lực cũng ngay lập tức triển khai lực lượng để dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão Damrey gây ra.

Những người dân cũng hỗ trợ nhau dọn dẹp, trả lại thông suốt cho một số tuyến đường nội thành tại ở Nha Trang.

Bão đã làm rất nhiều người dân tỉnh Khánh Hòa rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Nước tràn vào nhà bà Nguyễn Thị Nguyệt trên đường Lương Điền nối dài (phường Phước Hải, TP Nha Trang) khiến gia đình vất vả đối phó. Bà Nguyệt than rằng không biết nước khi nào mới rút trong khi nhà bị tốc mái, đồ đạc hư hỏng không biết lời nào để kể. 

Thầy Lê Tấn Sỹ, Hiệu Trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng (TP Nha Trang), cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường cùng khắc phục hậu quả của bão.

Trong khi đó, nhiều trường học khác trên địa bàn công tác khắc phục vẫn chưa thể triển khai.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng, công tác khắc phục sẽ diễn ra đến chiều Chủ nhật dự kiến sẽ hoàn tất để thứ Hai các em học sinh có thể đi học bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm