Người dân Thị xã Sông Cầu thẫn thờ trong đống đổ nát sau bão

Sau bão nhiều người dân ở đây phải sống nhờ trong nhà hàng xóm, người thân. Chiều tối 28-10, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và Thị xã Sông Cầu đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 9

84 căn nhà đổ sập, tốc mái

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN thị xã Sông Cầu, tính đến 14 giờ ngày 28-10 trên địa bàn Thị xã có tổng số 84 nhà bị hư hỏng.

Trong đó, xã Xuân Cảnh có một nhà bị sập, hai nhà tốc mái, sập cổng trào thôn Hòa Hội và Hòa Lợi, gãy một trụ điện, đứt hai dây điện hạ thế.

Biển hiệu trên đường Phạm Văn Đồng bị gió quật ngã. Ảnh: TS

Nhà dân tại xã Xuân Cảnh bị tốc mái hoàn hoàn. Ảnh: TS

Tại xã Xuân Bình, một nhà xưởng bị sập, một nhà bị sập 50%, 27 nhà tốc mái, nhà làm việc BCH Quân sự xã cũng bị tóc mái và thiệt hại khoảng 50%, thiệt hại hơn 200 tấn muối.

Xã Xuân Hải, ba nhà tóc mái, ngã đỗ tường rào trung tâm Văn hóa thể thao của UBND xã, bể và gãy cửa kính trụ sở thôn 1, 88 hộ với diện tích khoảng 28,7 ha lồng bè bị thiệt hại.

Nhà dân tại xã Xuân Lộc bị sập gần như hoàn toàn. Ảnh: TS

Tại xã Xuân Thành có tám nhà bị tốc mái. Riêng tại Xã Xuân Lộc có 41 nhà tốc mái, một nhà sập vách khiến chủ nhà bị thương nhẹ. Xã Xuân Hải chìm bốn chiếc ghe

Thẫn thờ nhìn đống đổ nát

Chiều 28-10, PV đã tìm đến nhà anh Nguyễn Phước Thành (xã Xuân Lộc, Thị xã Sông Cầu) bị bão đánh sập nhà. Theo anh Thành, vào sáng ngày 28-10, khi cùng vợ và con nhỏ đang ở trong nhà thì bị gió thổi tốc mái tôn.

“Tôi vội ôm con nhỏ chạy nhưng vẫn bị gạch rớt trúng đầu, lúc đó gió to lắm, gió thổi bay luôn mái tôn và gạch thì rớt từng cục. Nhà này tôi vay ngân hàng 30 triệu để xây còn chưa kịp trả nợ, giờ bị thế tôi chỉ biết đi sống nhờ gia đình bên ngoại mà nhà ngoại thì cùng bị hư hỏng, vợ thì lại có bầu”- anh Thành nói.

Đồ đạc trong nhà anh Thành bể nát, hư hỏng. Ảnh: TS

Căn nhà anh Thành rộng khoảng 50 m2, mái tôn bị tốc mái hoàn toàn, mọi đồ đạc trong nhà đều bị bể nát và hư hỏng, chỉ còn vỏn vẹn cái tủ quần áo bằng vải.

Người dân trong khu vực cho biết, anh Thành làm phụ hồ, vợ anh Thành đang mang bầu nên hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

“Sau khi nhà sập, anh Thành cùng vợ con đã đi ở nhờ nhà bà con và chỉ còn bộ áo ông Thành đang mặc”- một người dân nói thêm.

Căn nhà anh Thành gần như sập hoàn toàn. Ảnh: TS

Còn tại thôn Hòa lợi, xã Xuân Cảnh, gia đình anh Hồ Văn Mừng cùng vợ con cũng đang phải sống nhờ nhà hàng xóm khi căn nhà bị bão làm tốc mái.

Anh Mừng sinh sống chủ yếu bằng nghề bắt cá bằng thúng. “Thu nhập thì không bao nhiêu, nghề biển nên chủ yếu phụ thuộc thời tiết. Hôm qua chính quyền địa phương thông báo bão tới tôi và vợ con đã đi ở nhờ, nhưng sáng nay thì biết tin nhà bị tốc mái”-anh Mừng kể.

Nhà anh Mừng gần biển tại xã Xuân Cảnh nên bị gió thổi bay mái hoàn toàn. Ảnh: TS

Vợ anh Mừng vừa bế con vừa thẩn thờ trong căn nhà đổ sập. Ảnh: TS

Vợ anh Mừng cũng buồn bã, cả buổi chiều tối cứ luẩn quẩn quanh đống đổ nát ngó tới ngó lui mấy viên gạch và vài tấm ván trần nhà đã đổ sập. Một tay chị bế con, tay còn lại cứ lật tới lật lui đồ đạc còn sót lại.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên thăm và tặng quà

Chiều tối 28-10, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và Thị xã Sông Cầu đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình bị sập nhà, tốc mái.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã khảo sát các ngôi nhà bị ảnh hưởng và động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn. Đại diện đoàn công tác cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sớm sửa chữa, cất lại nhà cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm