Người dân tập trung quốc lộ 1, cản trở thi công dự án điện gió

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc 18 giờ ngày 18-4, ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, Bình Định) cho biết hiện các lực lượng chức năng đang giải quyết tình hình hết sức phức tạp xảy ra tại thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ.

“Rất đông người dân đang kéo lên quốc lộ 1, hiện các lực lượng chức năng đang cố gắng giải quyết, giải tán đám đông để không ảnh hưởng đến lưu thông của quốc lộ 1. Các cơ quan chức năng cũng đang vận động, yêu cầu bà con trở về nhà, không làm mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, tình hình đang rất phức tạp” - ông Dũng thông tin.

Người dân tụ tập cản trở thi công. Ảnh cắt từ clip trên FB.

Cũng theo chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, sáng cùng ngày, Công ty CP Năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam tiến hành tập kết phương tiện để lắp đặt cột quan trắc gió tại xã Mỹ An. Đây là bước chuẩn bị để triển khai dự án điện gió do Tổng Công ty CP Thương mại-Xây dựng Vietracimex làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, một số người cho rằng đơn vị thi công chặt phá rừng phòng hộ để khai thác titan, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Một số người đã lôi kéo rất đông người tụ tập phản đối, cản trở việc thi công trên. Nhiều người còn có hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

“Các lực lượng chức năng đã tạm giữ một số người có quá khích, hành vi phạm pháp quả tang để xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, sau đó rất nhiều người dân kéo lên thị trấn Bình Dương để chặn quốc lộ 1, gây áp lực buộc thả những người này” - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm