Người dân tặng 40 triệu cho công an phá án nhanh

Chiều 27-1-2016, Đại tá Ngô Tấn Quốc, Trưởng phòng PC 45, Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đã bắt giữ toàn bộ năm tên trộm và thu hồi tất cả số tài sản bị mất của ông Phạm Đại Ngãi, ngụ phường 9, TP Cà Mau.

Cũng theo Đại tá Quốc, các thủ tục tố tụng đang được tiếp tục tiến hành để khởi tố năm đối tượng tội trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng 24-1, cả nhà ông Ngãi về quê ở U Minh để chịu tang mẹ ruột của ông. Vì thân quen, Nguyễn Huy Bình đã sốt sắng đi dự đám tang với mục đích cảnh giới cho đồng bọn đến nhà ông Ngãi ở TP Cà Mau trộm cắp.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ông Ngãi trở về nhà thì phát hiện nhà cửa bị lục tung, toàn bộ tài sản có giá trị trong nhà bị mất.

 Bình bị bắt cùng bốn đồng phạm

Công an TP Cà Mau và Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc và chưa đầy 24 tiếng đã bắt được tên trộm đầu tiên. Tiếp tục khai thác, lực lượng chức năng bắt thêm bốn đồng phạm còn lại. Toàn bộ tài sản bị mất trộm được thu hồi đầy đủ gồm: 40 triệu đồng tiền mặt, tám điện thoại Smartphone, hai máy tính bảng, hơn 13 cây vàng và một số tài sản khác với tổng giá trị trên 500 triệu đồng.

Công an khám xét và bắt giữ Bình vào tối 25-1 

Được biết ông Ngãi là một “đại gia” trong ngành xây dựng ở Cà Mau. Chiều 27-1, ông Ngãi cho biết sẽ dành tặng 40 triệu đồng cho hai đơn vị đã phá nhanh vụ trộm là Công an TP Cà Mau và Phòng PC45 Công an tỉnh Cà Mau (mỗi đơn vị 20 triệu đồng).                

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm