Người dân Quảng Ninh bất chấp nguy hiểm cố vớt than trôi

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực cầu 20 phường Cẩm Phú có hàng chục người đi vớt than trôi, bất chấp nguy hiểm để kiếm thêm thu nhập. Trận mưa lũ kéo dài trong ba ngày vừa qua khiến một khối lượng lớn than trôi ra theo dòng nước từ các công trường khai thác mỏ, tràn xuống sông lạch.

Sáng ngày 30-7, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết trên địa bàn đã có 23 người chết và mất tích. Công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai tiếp tục được thực hiện khẩn trương.

Người dân phường Hà Khánh (TP Hạ Long) đang vớt than trôi trên sông. Ảnh: Đ. TRUNG

Mưa lớn kéo dài 3 ngày đã gây ngập lụt với 3.700 hộ dân trên địa bàn tỉnh. Lũ đi qua, người dân đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh và tiềm ẩn nhiều bất ổn mới. Trong khi đó, thời tiết vẫn diễn biến phức tạp. Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện Bản Sen, huyện Vân Đồn và xã Dương Huy, TP Cẩm Phả vẫn trong tình trạng bị cô lập với bên ngoài.

Than được người dân vớt lên rửa sạch, tập kết ra quốc lộ để bán. Ảnh: Đ. TRUNG

Tạ cuộc họp cuối chiều ngày 29-7, Chủ tịch UBND tỉnh - ông Nguyễn Đức Long cho biết trước tình mưa lũ phức tạp, địa phương nào còn để xảy người chết do sạt lở núi, tỉnh sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

Nhiều người dân đua nhau đi mót than ở cầu kênh 20 (TP Cẩm Phả). Ảnh: Đ. TRUNG

Trên địa bàn toàn tỉnh đã có 17 người chết, 6 ngư dân trên một tàu cá của Thanh Hóa di chuyển từ Bạch Long Vĩ bị mất tích dạt vào vùng biển Quảng Ninh. Ước tính tổng thiệt hại về tài sản từ ngày 26-7 đến nay khoảng trên 1.500 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm