Người dân nên nộp phạt, đăng kí xe ở đâu khi có dịch COVID-19?

Ngày 24-2, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết, Phòng đã thực hiện chỉ đạo của UBND TP về việc tăng cường sử dụng các kênh giao tiếp trên mạng, hình thức trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tối đa tiếp xúc đông người.

nop-phat-qua-mang

Người dân nên nộp phạt qua mạng trong thời điểm có dịch COVID-19. Ảnh: L.THOA

PC08 khuyến khích người dân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến giải quyết các thủ tục đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn/p/dvc-trang-chu.html.

Theo đại diện PC08, trong thời điểm có dịch COVID-19, việc chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang trực tuyến, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp góp phần tránh việc tập trung đông người, hạn chế người dân đến nơi công cộng, phòng chống dịch bệnh lây lan.

Đồng thời, việc này còn tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.

Trước đó, từ ngày 1-7-2020, Bộ Công an đã chính thức cung cấp hai dịch vụ công gồm: Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đăng ký xe có chứng từ nộp lệ phí trước bạ điện tử trên phạm vi toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm