Người dân mệt mỏi tại cửa ngõ TP khi được yêu cầu về nơi cư trú

Hàng ngàn người dân chở người thân trên xe máy rời TP.HCM, đã được lực lượng kiểm soát tại các cửa ngõ chốt chặn yêu cầu quay lại, nhiều người mệt mỏi ngủ vội tại chỗ.

Người dân mệt mỏi, tranh thủ nghỉ ngơi khi lực lượng kiểm soát chốt chặn không cho rời thành phố về quê để đảm bảo phòng chống dịch bệnh

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng TP Thủ Đức và Phòng CSGT Công an TP.HCM cơ bản đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức đưa người dân rời trở lại nơi cư trú tại TP.HCM sau khi bị chốt chặn tại các cửa ngõ.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi suốt nhiều giờ liền nhiều người đã mệt mỏi ngủ vội trên xe, trên bãi cỏ, lề đường. Trong đó, nhiều trẻ em cũng được lực lượng công an phát sữa, thức ăn để tránh đói.

Hầu hết người dân sau đó đều được di chuyển về khu vực bến xe Miền Đông mới rồi được đưa về lại nơi cư trú

Nhiều người tranh thủ ngủ vội trên yêu xe sau nhiều giờ liền không ra được thành phố

Đến 14h, lượng người tập trung đã vắng dần sau khi lực lượng chức năng giải thích lí do không rời được TP

Trước đó, Thủ tướng đã yêu cầu các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 phải làm nghiêm, "tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách, trừ trường hợp được chính quyền cho phép" nhưng người dân lo lắng không đủ lương thực sinh sống tiếp.

Nhiều người ngồi lề đường đợi hướng dẫn của cơ quan chức năng

Các gia đình mang theo trẻ em phải tìm bãi cỏ để các bé nghỉ ngơi tạm thời

Người dân cho biết sau khi hay tin TP sẽ giảm cách xã hội thêm một tháng nữa nên lo lắng không đủ điều kiện sinh sống nên về quê

Trước đó, vào sáng cùng ngày, hàng ngàn người dân đã đổ về các cửa ngõ phía đông TP để về quê gây ra tình trạng đông nghẹt người. Tuy nhiên, lực lượng kiểm soát đã chốt chặn và yêu cầu người dân quay trở lại.

Để không xảy ra ùn tắc, Công an TP Thủ Đức phối hợp lực lượng quân sự, Đội CSGT Rạch Chiếc và TP Dĩ An hướng dẫn người dân tập kết ở trước cổng Bến xe miền Đông mới (phường Long Thạnh Mỹ).

Sau đó người dân được yêu cầu trở về lại nơi cư trú tại TP.HCM dưới sự giám sát của địa phương.

Đa số người dân cho biết, do hay tin TP sẽ tiếp tục thực hiện giản cách xã hội thêm một tháng nên lo ngại sẽ không đủ điều kiện sinh sống tại TP.HCM. Thêm nữa, nhiều người cũng lo ngại nguy cơ nhiễm bệnh trong thời gian tới nên muốn rời TP về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm