Người dân Lệ Thủy mệt mỏi vì liên tục chống chọi với bão lũ

Chiều 14-11, người dân tại xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) tranh thủ từng giờ để chằng chống, gia cố nhà cửa ứng phó với cơn bão được dự báo sẽ đổ bộ vào sáng ngày mai (15-11).

Theo ghi nhận của PLO, khoảng 17 giờ cùng ngày, mưa và gió bắt đầu dữ dội tại địa phương này, người dân vẫn dầm mưa để cắt tỉa cây xanh, gấp rút thu dọn tài sản trong gia đình đến nơi an toàn.

Nhiều hộ dân sống gần khu vực ngã ba Cam Liên tiến hành chằng chống nhà cửa bằng các thanh sắt, cọc gỗ.

Một số cây xanh được người dân xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cắt tỉa để tránh bão quật ngã.

Cùng gia đình vác từng thanh sắt để chắn trước cửa nhà, anh Nguyễn Xuân Du (ngụ xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy) cho biết, anh cảm thấy mệt mỏi vì gia đình phải hứng chịu liên tiếp thiên tai trong suốt 2 tháng vừa qua.

“Nghe tin bão sắp đổ bộ, tôi và người thân trong gia đình đã chuẩn bị nhiều biện pháp chống bão như chèn bao cát trên mái tôn, mua sắt về gia cố phần cửa trong nhà. Công việc làm liên tục từ sáng đến chiều, hy vọng tài sản trong gia đình tôi không bị mất mát quá nhiều trong đợt bão này", anh Du buồn nói.

Người dân dùng dây thép buộc cửa, chằng chống lối ra vào bằng những thanh sắt.

Càng về tối, lượng mưa càng lớn hơn. Đến 17 giờ 30, nhiều hộ dân đã bắt đầu đóng cửa, các cửa hàng ăn, tiệm tạp hóa ngừng đón khách tới mua hàng.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, cho hay đến chiều ngày 14-11, địa phương đã kêu gọi neo đậu được 1.221 tàu thuyền, di dời được 313 hộ dân tại những điểm dễ bị ảnh hưởng do cơn bão số 13 đến nơi an toàn.

“Công tác ứng phó với bão chúng tôi đã thực hiện trong nhiều ngày qua. Đến thời điểm hiện tại, huyện đang thực hiện biện pháp di dân trong cộng đồng, những hộ dân ở trong căn nhà nhỏ được vận động sang tránh trú tại các căn nhà kiên cố hơn để đảm bảo an toàn”, ông Tình cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm