Người dân lặng lẽ đến viếng Đại tướng Lê Đức Anh

Từ sáng sớm nay, rất đông người dân đã đến lễ tang Đại tướng Lê Đức Anh tại Hội trường Dinh Thống Nhất, TP.HCM. Họ đến để tiễn đưa một người con có công với đất nước, một vị tướng tài ba.

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông trước Dinh Độc Lập. ẢNH: THANH TUYỀN.

Rất nhiều đoàn đã đến viếng Đại tướng vào sáng nay. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông Phạm Cao Phong (72 tuổi), bộ đội Trường Sơn, Sư đoàn 367, thuộc quân chủng phòng không, không quân đã một mình chạy xe máy từ Tân Bình xuống để thắp nhang cho Đại tướng. Sau khi thắp nén nhang bày tỏ lòng thành kính, ông đứng một lúc lâu trước cổng Dinh Độc Lập, dùng máy ảnh để chụp lại vài bức ảnh làm kỷ niệm.

Ông Phạm Cao Phong chụp lại vài tấm ảnh kỷ niệm. ẢNH: LÊ THOA.

Ông Phong chia sẻ, dù không phải là lính, thuộc cấp gì của Đại tướng, cũng chưa một lần gặp và làm việc nhưng bản thân ông rất ngưỡng mộ và kính nể vị đại tướng luôn hết mình vì dân tộc.

“Ông là vị tướng tài ba, có đóng góp nhiều trong cuộc giải phóng miền Nam. Công lao của ông đối với dân tộc rất là lớn. Tôi xem ông là vị anh hùng của dân tộc.”, ông Phong nói.

Ở phía bên ngoài Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân đứng chắp tay nhìn thẳng vào phía trong dường như muốn vĩnh biệt Đại tướng.

Cô Tuyết, 61 tuổi, ngụ ở Hóc Môn cùng chồng đi làm tan ca về, đi ngang Hội trường Thống Nhất thấy đang diễn ra lễ tang Đại tướng Lê Đức Anh nên hai vợ chồng dừng lại.

Cô Tuyết cùng chồng vừa đi làm về cũng đã dừng lại để tiễn biệt Đại tướng. ẢNH: LÊ THOA.

Cô Tuyết nói rằng, Đại tướng là người có đức, có tài, cống hiến vì đất nước, vì nhân dân nên mới sống thọ đến bây giờ. “Chúng tôi tuy là con dân nghèo chưa có dịp tiếp xúc với Đại tướng nhưng trong lòng vẫn rất ngưỡng mộ cụ. Hôm nay đứng đây xin phép tiễn biệt cụ”, cô nói.

Cách đó không xa, chú Hùng, 50 tuổi cùng năm người bạn khác từ Hà Nội vào TP.HCM để du lịch. Nghe tin ở đây tổ chức lễ tang của Đại tướng nên chú đến để tưởng niệm.

“Lúc đi vào thành phố, chúng tôi cũng đinh ninh là khi diễn ra Quốc tang, chúng tôi sẽ viếng cụ ở trong này. Sáng nay chúng tôi đón xe buýt đến cổng nhưng không vào được, đành đứng ngoài để nhìn. Nhưng không sao, đã đến được Dinh nhìn cụ từ xa là đã tự hào lắm rồi. Cũng coi như là được tiễn cụ một đoạn. Mong cụ yên nghỉ. Vị tướng lĩnh tài ba, vị Chủ tịch nước giản dị”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.