Người dân khóc khi dọn đồ khỏi chung cư bị nghiêng ở TP.HCM

Lực lượng chức năng phối hợp cùng chính quyền phường Cầu Kho hỗ trợ 38 hộ dân tại lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt di dời tới nơi an toàn.

Sau khi nhận được kết quả giám định chung cư này bị nghiêng 45 cm, sáng nay các hộ dân vội vã thu dọn đồ đạc để chuyển tới các nơi tạm trú ở khu vực quận 1, Bình Thạnh, quận 4, Bình Chánh...

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, trực tiếp có mặt để chỉ đạo công tác di dời các hộ dân tới nơi an toàn.

Bà Trần Thị Nhiều, ở tầng trệt lô E của chung cư 518, cho biết: "Đêm qua không thể chợp mắt được vì lo lắng, không biết nên làm gì sau khi nhận tin phải di dời ngay trong 24 giờ. Không biết Tết này gia đình tôi phải xoay sở ra sao khi nhà không có, mọi công việc buôn bán bị trì trệ". 

Từ sáng sớm, các hộ dân ở đây đã vội vàng thu dọn đồ đạc để chuyển tới nơi tạm trú.

Chính quyền đã bố trí lực lượng công an, quân đội và công ty vận chuyển để hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi ở mới.

Lực lượng dân quân tự vệ giúp người dân thu dọn đồ.

Một số căn hộ được người dân tu sửa kiên cố cũng phải tháo dỡ hết đồ đạc để mang theo.

Chị Thanh Hương, chủ một căn hộ bị sụt lún sốc nặng sau khi nhận được tin phải di dời tới nơi ở mới trong 24 giờ. "Căn hộ của tôi mới tu sửa hết 300 triệu, vừa ở chưa được bao lâu giờ nhận được tin phải di dời, thực sự tôi quá sốc, năm nay coi như không có Tết nữa rồi" - chị Hương khóc nghẹn nói.

Mọi chi phí , phương tiện vận chuyển đồ đạc của người dân sẽ được chính quyền hỗ trợ 100%. 

Người dân ở tại chung cư này nhiều năm khá hoang mang khi phải rời đi.

Ông Lê Công Chánh (90 tuổi), đang xem lại các giấy tờ, đồ dùng cũ trước đây để chuyển đi không bị sót. 

Nhiều người dân bị sốc vì nhận được quyết định rời đi quá gấp.

Các vật dụng trên bàn thờ tổ tiên được gom lại để đưa tới nơi ở mới. Hiện đã có 36/38 hộ dân đã đồng ý dọn đồ di dời tới nơi ở mới, vẫn còn 2 hộ đi vắng nên chính quyền đang liên hệ để di dời. "Trước mắt, quận sẽ hỗ sợ mỗi hộ dân 50 kg gạo, UBND quận và phường sẽ nghiên cứu thêm để có chi phí hỗ trợ bà con trong dịp Tết sắp tới, riêng phí vận chuyển đồ đạc và nơi ở mới sẽ được miễn phí hoàn hoàn. Trước mắt phải lo nơi ở mới cho bà con được an toàn trước, các vấn đề liên quan sẽ bàn sau" - bà Chi cho biết thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm