Người dân Huế ôm con, vác vali chạy lũ đang dâng cao

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua TP Huế phải chịu những trận mưa lớn làm nhiều tuyến đường trong TP rơi vào tình trạng lũ lụt nặng nề.

Mưa lớn kéo dài làm cho nhiều hộ dân ở TP Huế bị nước bao vây. Nhiều đoạn đường ngập sâu hơn 1m.

Theo ghi nhận của PLO, ngày 11-10, giao thông tại đường Bà Triệu bị tê liệt, nhiều phương tiện chết máy. Người dân phải sử dụng ghe, thuyền để di chuyển trên mặt đường ngập nước.

Nước lũ dâng cao bất ngờ, một số người dân phải ôm con, mang vác nhiều tài sản cá nhân di chuyển đến những nơi khô ráo để tránh lũ.

Một người dân ngụ tại đường Bà Triệu lo lắng khi những cơn mưa mỗi lúc một lớn hơn. “Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng TP chìm trong nước như thế này, gia đình tôi còn con nhỏ nên phải di chuyển tạm thời tới khu vực khác chờ đến khi nước rút”, người đàn ông nói.

Một số cửa hàng trên đường Bà Triệu dùng tấm chắn đặt tại cửa kính để ngăn nước lũ tràn vào nhà.

Trước tình hình mưa lớn kéo dài và nước lũ ngày một dâng cao, phương tiện vận chuyển bằng ghe thuyền trở nên “hút khách”. Mức giá để di chuyển trên ghe là 100.000 đồng/người.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, lượng nước tại các tuyến đường Hùng Vương, Đống Đa, Bến Nghé… ngày một dâng cao. Bà Tú Trinh, ngụ tại đường Hùng Vương cho biết, gia đình đã di dời tài sản lên khu vực cao nhất của ngôi nhà. “Chúng tôi đã có những biện pháp chủ động phòng lũ, nên không có gì phải lo lắng”, bà Trinh nói.

Mực nước trên sông Bồ, sông Hương tiếp tục dâng cao và chưa ngưng lại. Huế đang rơi vào tình trạng lũ lụt nặng nề.

Người dân ở Huế ôm đồ đạc tất tả chạy lũ. Đây là lần đầu tiên có lũ lớn như vậy trong nhiều năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm