Người dân Củ Chi tiễn đưa cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Khoảng 19 giờ ngày 19-3, đoàn xe tang từ nhà riêng của cố Thủ tướng Phan Văn Khải (Tân Thông Hội, Củ Chi) đã chính thức di chuyển về hội trường Thống Nhất (quận 1, TP.HCM), chuẩn bị cho lễ tang cấp quốc gia, diễn ra vào sáng mai (20-3). Nhiều người đi làm về trễ chỉ kịp đứng hai bên đường mong được đưa tiễn cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Nhiều người lặng lẽ ra về sau khi đoàn xe tang đưa cố Thủ tướng Phan Văn Khải đi.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nha cùng con gái cũng thất thểu ra về sau khi đoàn xe rời đi. “May cuối cùng cũng kịp qua chào bác” - chị nói và cho biết hai mẹ con đã hòa vào đám đông, đứng trước cổng nhà cố Thủ tướng Phan Văn Khải chỉ để được nhìn thấy đoàn xe đưa linh cữu đi khuất.

Nhiều em bé theo mẹ cũng ra về trong đêm tối.

Dù đoàn xe đã rời đi, vẫn không ít người nán lại nhà riêng của cố Thủ tướng để trò chuyện và kể cho nhau nghe những câu chuyện về người lãnh đạo bình dị, hết lòng vì nước vì dân. Thậm chí, có người biết cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã được đưa lên hội trường Thống Nhất nhưng vẫn có người đến viếng.

Tấp vội chiếc xe đạp vào quán cà phê ven đường, một người đàn ông trung tuổi nói vội: “Thấy bác Sáu Khải đi rồi nhưng trong lòng vẫn có gì đó tiếc nuối, nên chỉ muốn ghé sang nhà bác xem thế nào rồi lát về…” - ông nghẹn lời.

Anh Linh cùng gia đình buồn bã ra về mà không được nhìn thấy đoàn xe đưa tang.

Không may mắn như nhiều người, anh Linh (ngụ Bình Dương) cùng gia đình chạy lên Củ Chi từ trưa và cố gắng đợi đến chiều để được tiễn cố Thủ tướng Phan Văn Khải một đoạn đường ngắn. Tuy nhiên, đoàn xe tang đi đường khác nên anh cùng mẹ và con gái đành ngậm ngùi ra về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm