Người dân chặn giữ xe bồn đổ trộm chất thải độc hại

Ông Phan Văn Thưởng, một người dân tham gia chặn giữ xe bồn cho biết, khoảng 21 giờ 30 ngày 5-1, người dân ở tổ 10, khu phố 3, phường Trảng Dài phát hiện xe bồn biển BKS 60C-01318 (loại 16 ngàn lít) đang đổ chất thải màu đen bốc mùi hôi thối trên bãi đất trống ven đường đất đỏ nên tiến hành vây bắt. Bị phát hiện, tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường. Khoảng 30 phút sau một xe bồn khác cùng loại tiếp tục chạy đến khu vực này cũng bị người dân giữ lại.

Chiếc xe bồn đổ trộm chất thải bị người dân chặn giữ

Nhận được tin báo, công an phường Trảng Dài đã đến hiện trường lập biên bản và áp dải xe bồn trên về trụ sở, đồng thời báo cho cảnh sát môi trường công an tỉnh Đồng Nai xuống làm việc.

 Chất thải được xuống ven đường bốc mùi hôi thối nồng nặc).

Sáng 6-1, ghi nhận của PV báo Pháp luật TPHCM tại hiện trường toàn bộ chất thải lỏng có màu đen đặc và bốc mùi hôi thối nồng nặc được đổ xuống rãnh nước ven đường. Trên bề mặt đóng một lớp váng dày sánh như dầu nhớt. Một người dân cho biết đây không phải là lần đầu tiên các xe bồn chở chất thải đến khu vực này đổ trộm. Trước đó hiện tượng này đã xảy thường xuyên và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân rất  bức xúc. Thời gian gần đây phát hiện các xe bồn thường xuyên xuất hiện nên người dân đã phục kích bắt quả tang.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm