Người dân cấp cứu sau khi ăn gạo trong gói quà tết

Tin từ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Nam cho hay cơ quan này đã cử người lấy mẫu, kiểm tra nguyên nhân vụ ba người dân ở xã Phước Trà (Hiệp Đức) nhập viện vì ngộ độc.

Theo nội dung trao đổi chiều 27-1 với Chi cục trưởng Phan Quang Dũng, phía cơ quan này đã lấy mẫu từ số gạo mà người dân cho rằng sau khi nấu ăn đã bị ngộ độc. Ông Dũng cũng cho biết trong tuần sau mới có kết quả việc kiểm tra này.

Trước đó, ông Hồ Văn Chiêng, Chủ tịch UBND xã Phước Trà, xác nhận vừa qua người dân trên địa bàn có nhận được 30 suất quà tết Nguyên đán, mỗi suất gồm 10 kg gạo, một gói bột ngọt, một chai nước mắm và một chai dầu ăn.

 Số gạo đang được niêm yết tại UBND xã Phước Trà. Ảnh: CTV

“Ngày 14-1, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam huyện Hiệp Đức cấp 30 suất quà tết cho người nghèo. Đến ngày 20-1, số quà trên được xã đem phát cho người dân thôn 6 là 26 suất, còn bốn suất chuyển sang thôn 3” - ông Chiêng nói.

Sau đó, người dân đã đem số gạo này để nấu ăn thì có ba người bị ngộ độc phải nhập viện khẩn cấp, những người khác thấy vậy nên không sử dụng nữa. Đến sáng 26-1, tình trạng sức khỏe của ba người ngộ độc nói trên đã hồi phục. Điều đáng nói là đem số gạo này nấu cho heo ăn thì heo cũng bị chết, gà đi liêu xiêu.

UBND xã Phước Trà

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía cơ quan chức năng đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Hiệp Đức kiểm tra. Hiện số gạo này đang được niêm phong tại UBND.

“Thông tin người dân bị ngộ độc là đúng. Tuy nhiên, nguyên nhân gạo có bị nhiễm độc hay không vẫn đang được cơ quan chuyên môn giám định” - ông Lê Hoàng Trung, Trưởng Công an huyện Hiệp Đức, thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm