Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng

Ngày 26-8, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Dương đã công bố công bố danh sách số điện thoại đường dây nóng các xã, phường, thị trấn để người dân tiện liên hệ trợ giúp khi gặp hoàn cảnh cấp bách.

Lý do công bố danh sách này là vì nhiều người dân cần hỗ trợ nhưng gọi nhiều lần đến đường dây nóng 1022 đều “bận”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (phải) chỉ đạo lãnh đạo TP Thuận An hỗ trợ cho người dân ngay lập tức, không được để dân đói. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong danh sách, ngoài số điện thoại của Trung tâm tác chiến của tỉnh còn có số điện thoại của từng địa phương. Trong đó, nhiều xã, phường còn công khai số điện thoại của lãnh đạo địa phương để tiện liên lạc trong lúc cấp bách.

Mới đây, trong chuyến thị sát các “điểm nóng” về dịch COVID-19 ở Bình Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã bắt gặp trước cửa một hộ gia đình tại khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An một dòng chữ lớn bằng sơn “cần hỗ trợ”.

Sau khi hỏi thăm nói chuyện với người dân, Phó Thủ tướng được biết gia đình này đã không còn đồ ăn và dù đã nhiều lần liên hệ với đường dây nóng 1022 nhưng đều “bận”.

Phó Thủ tướng đã chỉ đạo ngay: "Tổng đài, đường dây nóng chỉ là công cụ hỗ trợ. Chính quyền địa phương phải nắm được nhu cầu của từng vùng. Các đồng chí có lực lượng ở đây thì không được để dân phải kêu đến tổng đài. Không được để bất kỳ một hộ dân nào phải chịu đói. Đây là mệnh lệnh, các đồng chí phải xuống tận nơi, đây là vùng đỏ nhất, vùng nóng nhất rồi”.

Gạo được chia thành từng bao nhỏ đưa đến tận nơi cho người dân. Hình ảnh ghi nhận tại phường Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên). Ảnh: QUỐC PHÚ

Trưởng công an phường Thuận Giao mang gạo và thực phẩm đến cho các công nhân tại các khu nhà trọ. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngay sau khi Phó Thủ tướng chỉ đạo, các địa phương đã “thần tốc” đưa lương thực đến hỗ trợ người dân.

Theo ghi nhận, hàng ngàn chiến sĩ bộ đội, cán bộ viên chức, lực lượng tình nguyện viên làm xuyên đêm để đủ lương thực, thực phẩm đưa đến tận tay của người dân trong vùng  bị “khóa chặt”.

 

Danh sách đường dây nóng của 91/91 xã phường, thị trấn của 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn Bình Dương

Trước đó, Bình Dương ra mắt các Trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch COVID-19 dưới sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Hệ thống các Trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch COVID-19 đã được thành lập và liên thông ba cấp tỉnh, huyện, xã, bao gồm: Trung tâm thông tin tác chiến tỉnh; Trung tâm thông tin tác chiến chín huyện, thị, thành phố; các đội phản ứng nhanh tại 91 xã, phường, thị trấn.

Trong đó, hệ thống tổng đài 1022 sẽ tư vấn, hỗ trợ những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đường dây nóng 1022 đã nâng cấp cả trang thiết bị và con người nhưng hệ thống này thường xuyên bị quá tải do có quá nhiều cuộc gọi đến phản ánh về tình hình dịch bệnh và nhu cầu của người dân.

Trong đó, không ít những cuộc gọi quấy rối, phản ánh thông tin sai sự thật dẫn đến những người có nhu cầu thật sự không thể kết nối.

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 4

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 5

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 6

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 7

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 8

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 9

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 10

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 11

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 12

Người dân Bình Dương treo biển 'cần hỗ trợ', Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng ảnh 13

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm