‘Người đại biểu không chỉ gần dân mà phải ở trong dân’

“Tôi nhận thức một cơ quan dân cử như HĐND TP.HCM về bản chất chính là dân. Người đại biểu nhân dân không chỉ cần gần dân mà thực chất phải ở trong dân, phải thể hiện cho được ý chí, nguyện vọng của người dân. Do đó, để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, tôi ý thức sâu sắc mình cần thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, tổng hợp ý kiến của người dân thông qua nhiều kênh khác nhau, để từ đó nói lên tiếng nói vì quyền lợi của cử tri, của người dân TP” - LS Nam cho hay.

Đối với hoạt động xây dựng pháp luật, LS Nam cam kết sẽ tham gia xây dựng các nghị quyết của HĐND TP.HCM, góp ý xây dựng và hoàn thiện pháp luật, trong đó chú trọng bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của công dân, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện mô hình chính quyền đô thị của TP.

LS Nguyễn Hải Nam đang trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri quận 2. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Về các chủ trương, biện pháp phát triển TP, LS Nam cam kết sẽ tham gia cùng tập thể HĐND TP.HCM thông qua và bảo đảm thực thi những chủ trương, biện pháp hợp lòng dân, sát thực tế để phát triển TP. Gắn tăng trưởng kinh tế bền vững với các giải pháp an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, tạo thêm việc làm cho người lao động;

Đối với hoạt động giám sát, LS Nam cho hay sẽ tập trung giám sát về cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp; giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ quan tư pháp để tránh oan sai và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Về việc phát triển hoạt động luật sư phục vụ xã hội, LS Nam cam kết trên cương vị công tác hiện tại, sẽ tiếp tục đóng góp duy trì các giá trị chuẩn mực của nghề LS, bảo đảm các quyền tham gia tố tụng của LS. Đồng thời phát triển đội ngũ LS có phẩm chất đạo đức, tinh thông nghiệp vụ để đáp ứng các nhu cầu của xã hội, góp phần bảo vệ công lý, quyền con người, quyền công dân.

LS Nguyễn Hải Nam sinh năm 1971 tại Hải Phòng. Ông Nam lấy bằng thạc sĩ luật tại ĐH California, Berkeley (Hoa Kỳ). Ông Nam hiện là ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn LS Việt Nam, phó chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM, giám đốc Công ty Luật BizLaw.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm