Người Đà Nẵng dầm mưa tiếp sức đồng bào từ miền Nam hồi hương

Ngày 7-10, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên lượng mưa ở miền Trung lớn. Nhiều cơn mưa nặng hạt liên tục đổ xuống khiến hành trình của hàng ngàn bà con ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về quê thêm khó khăn.

Tuy vậy, lực lượng CSGT và nhiều nhóm thiện nguyện vẫn dầm mưa dẫn đoàn, tiếp sức thực phẩm, xăng trước khi tiễn người dân qua hầm Hải Vân về quê. Dự kiến đêm nay thời tiết tiếp tục mưa lớn và người dân tiếp tục đi từ các tỉnh phía Nam vể quê.

Nhiều cơn mưa nặng hạt khiến dòng người về quê gặp nhiều khó khăn. Ảnh: BÙI TOÀN

Trước đó, TP Đà Nẵng đã đề nghị đơn vị quản lý hầm Hải Vân xem xét mức độ an toàn để cho xe máy chạy trong hầm để giảm bớt khó khăn và được đồng ý. Đây là một sự kiện chưa có tiền lệ vì lần đầu tiên xe máy được cho phép chạy vào hầm Hải Vân.

Các đoàn thiện nguyện Đà Nẵng tiếp xăng cho người dân về quê. Ảnh: HẢI HIẾU

Những ngày qua, dòng người từ các tỉnh phía Nam đi xe máy, đi bộ về quê liên tục. Trên đường đi, họ được giúp sức của những người dân hai bên đường từ ăn uống, xăng đến sửa xe miễn phí để hành trình khó khăn này giảm bớt nhọc nhằn. Nhiều người Đà Nẵng đã ngủ lại trên đèo, chờ từng đoàn người về để tiếp từng tô súp, cháo nóng. Những tình nguyện viên, gồm tình nguyện viên y tế vẫn luôn túc trực để hỗ trợ sức khỏe cho những người bị nạn. Ảnh: BÙI TOÀN

Bé Bảo Hân (2 tuổi) theo cha mẹ đi làm từ TPHCM đi Nha Trang làm việc. Dịch bùng phát, cả gia đình bị kẹt ở Nha Trang 3 tháng. Ngay khi Khánh Hòa nới lỏng, cả nhà quyết định chạy xe máy về quê Nghệ An, đợi tình hình ổn định sẽ quay lại Sài Gòn. Ảnh: BÙI TOÀN

Sau khi nhận thực phẩm, đổ xăng xong, dòng người chuẩn bị xuất phát để qua hầm Hải Vân. Ảnh: BÙI TOÀN

Người dân và các tình nguyện viên tạm biệt nhau. Ảnh: BÙI TOÀN

Dòng người đang chạy trong hầm Hải Vân. Ảnh: HẢI HIẾU

Nhóm thiện nguyện SOS Đà Nẵng tiếp tục theo đoàn người qua đến trạm dừng chân ở thị trấn Lăng Cô (thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, giáp ranh Đà Nẵng) để sửa xe cho người dân nhằm đảm bảo an toàn nhất trên hành trình tiếp theo. Ảnh: BÙI TOÀN

Tối cùng ngày, Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các tỉnh thành không áp dụng chỉ thị 16 tính toán phương án nhanh nhất để đón bà con về quê. “Đây là nhu cầu chính đáng của người dân tuy nhiên nếu không tổ chức tốt việc đưa, đón để người dân phải tự phát về quê thì sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bệnh lây lan ra nhiều địa phương trong cả nước”- công điện nêu rõ.

Thương sao cái nghĩa đồng bào!
Thương sao cái nghĩa đồng bào!
(PLO)- Trên hành trình về quê của những người con xa xứ có biết bao nhiêu tình cảm đắp bồi, sẻ chia của bà con dọc đường đã khiến nhiều người rơi lệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm