Vụ “rắc rối về độ tuổi của người bị hại”

Người bị hại chưa đủ 16 tuổi

Trong bản kết luận ghi rõ: “Theo kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM, độ tuổi của L. tại thời điểm giám định vào tháng 1-2014 là từ 16 năm tám tháng đến 17 năm hai tháng tuổi. L. sinh con vào ngày 27-9-2012 trừ cho chín tháng 10 ngày mang thai thì thời điểm Mẫn giao cấu với cháu L. để có thai là khoảng ngày 17-12-2011. Vậy tại thời điểm mang thai thì L. có độ tuổi từ 14 năm tám tháng đến 15 năm hai tháng”. Tức là L. chưa đủ 16 tuổi.

Vụ án này trước đó TAND huyện Tân Phú đã từng hoãn xử hai lần, trong đó có một lần trả hồ sơ điều tra bổ sung về độ tuổi của bị hại. Bởi lẽ giám định viên cho rằng căn cứ vào sự phát triển về hình thể bên ngoài, răng, xương thì độ tuổi của L. được xác định là 17 tuổi +/- ba tháng. Nếu căn cứ vào kết luận này thì Mẫn không phạm tội.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Mẫn và L. có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó, gia đình L. phát hiện L. có thai nên đã tố cáo với công an. Tháng 7-2012, Mẫn bị khởi tố về tội hiếp dâm trẻ em. Mẫn bỏ trốn khỏi địa phương, đến tháng 2-2013 thì ra đầu thú. Sau đó, Mẫn bị truy tố tội giao cấu với trẻ em.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm