Ngưng tuyến đường biển Phan Thiết-Phú Quý do bão số 12

Ngày 2-11, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản tạm ngưng hoạt động tuyến vận tải đường biển Phan Thiết-Phú Quý để đảm bảo an toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 12. 

Tuyến vận tải biển Phú Quý-Phan Thiết đã phong tỏa.

Ông Nam cũng cho hay trong sáng nay, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai các phương án ứng phó bão.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận giao UBND và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Thông báo cho nhân dân để chủ động phòng tránh, thu hoạch các diện tích nông nghiệp đã đến thời gian thu hoạch, nhất là vùng có nguy cơ bị ngập lũ, úng khi có mưa, lũ lớn. Rà soát phương án, kế hoạch sơ tán dân khi có mưa, lũ lớn kết hợp phải xả lũ công trình hồ chứa thủy lợi ngập lụt trên diện rộng xảy ra.

Các địa phương vùng biển phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động tìm nơi trú ẩn, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Đặc biệt là các tàu thuyền của tỉnh đang hoạt động, đánh bắt hải sản trên vùng biển từ Côn Đảo trở xuống đến Cà Mau, Kiên Giang.

Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn kiểm tra, rà soát chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư theo kế hoạch đã được phân công, sẵn sàng tham gia ứng phó, di dời sơ tán dân, giúp dân chằng buộc nhà cửa, kho tàng khi có yêu cầu hoặc lệnh điều động ứng cứu. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của bão và tình hình thiên tai khác trên địa bàn để ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm