Ngưng tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay Su-22U rơi

Đến 15 giờ 15 chiều 27-7, lực lượng quân sự và cơ quan chức năng đã cơ bản kết thúc công tác tìm kiếm tại hiện trường máy bay Su-22 rơi ở làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Công tác tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay đã cơ bản kết thúc.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: “Ngay sau khi đơn vị quân sự ngừng tìm kiếm, lực lượng chức năng của địa phương mới được rút. Trước đó, tất cả các mảnh vỡ máy bay đã được lực lượng chức năng của địa phương hỗ trợ thu gom, vận chuyển tập kết ở bên ngoài để bàn giao cho Sư đoàn 371 mang ra đơn vị tiếp tục điều tra vụ tai nạn”.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn sẽ có mặt tại hiện trường để thực hiện việc khám nghiệm, điều tra nguyên nhân và thực hiện các công việc khác liên quan.

Trong ngày 27-7, một số bộ phận khác của máy bay văng ra đồi núi đã được lực lượng chức năng tìm thấy, tập kết lại. Hiện việc đưa các thiết bị, mảng vỡ của máy bay ra khỏi hiện trường gặp khó khăn do trời mưa, đường dốc, trơn trượt.

Một số thiết bị, mảnh vỡ người dân nhặt được đem bàn giao cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Văn Thông là một trong những lãnh đạo tỉnh Nghệ An có mặt sớm tại hiện trường vụ tai nạn máy bay và chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ… Trên trang Facebook cá nhân, ông Thông viết: “Xót thương các phi công: Thượng tá Phạm Giang Nam, Trung tá Khuất Mạnh Trí. Thời bình nhưng các anh vẫn hy sinh xương máu cho Tổ quốc. Hãy yên nghỉ trong lòng Tổ quốc và nhân dân, hỡi các anh hùng!...

Theo lời kể của những người dân làng Dừa (xã Nghĩa Yên) chứng kiến vụ tai nạn, lúc xảy ra sự cố thì máy bay ở ngay trên không phận của làng Dừa, và dường như có sự cố gắng để máy bay đâm vào vách núi, ra ngoài khu vực làng. Nếu không thế chắc là thương vong gây ra cho dân làng sẽ khủng khiếp. Trong vụ tai nạn này 2 đồng chí phi công đã hy sinh. Người dân và nhà cửa của dân không bị ảnh hưởng gì…”.

Cuối chiều 27-7, người thân của hai phi công đã từ quê nhà Thái Bình, Hà Nội vào đến nhà khách Quân khu 4 (TP Vinh, Nghệ An).

Do tiết trời có mưa nên lực lượng chức năng đang dựng rạp che mưa trước sân và đường dẫn vào Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (Quân khu 4) để chuẩn bị công tác Lễ truy điệu và lễ viếng vào sáng mai (28-7).

Như đã đưa tin, lúc 11 giờ 16 ngày 26-7, máy bay Su-22 số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc và rơi lúc 11 giờ 35 phút. Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng PK-KQ phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (Quân khu 4) đang dựng rạp che mưa để chuẩn bị công tác Lễ truy điệu và lễ viếng hai phi công hy sinh.

Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh gồm: Khuất Mạnh Trí (SN 1978, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng; quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), Thượng tá Phạm Giang Nam (SN 1972, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921; quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm