Ngưng nhận hồ sơ nhưng PC06 TP.HCM vẫn trả thẻ CCCD có chip

Sáng 29-3, trước trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM tại 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, nhiều người dân đến nộp hồ sơ làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử nhưng ra về.

ngung-nhan-cccd-chip

Nhiều người dân tập trung trước trụ sở Phòng PC06 Công an TP.HCM sáng nay. Ảnh: L.THOA

Trước trụ sở PC06 đã dán thông báo về việc tạm ngưng nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử.

Cụ thể, PC06 cho biết nhằm tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc cấp CCCD gắn chip điện tử, Công an TP sẽ tổ chức cấp CCCD cho người dân đến từng địa bàn dân cư (tổ dân phố, khu phố).

Do vậy kể từ ngày 29-3, PC06 tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại trụ sở ở địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, để tăng cường nguồn lực cho Công an TP Thủ Đức và quận, huyện.

Vì vậy, công dân có nhu cầu làm thủ tục cấp mới, đổi, cấp lại CCCD gắn chip điện tử vui lòng liên hệ Công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú để được phục vụ. Hiện, Công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện đều bố trí, tổ chức cấp CCCD tại trụ sở và điểm cấp CCCD lưu động ở địa bàn phường, xã, thị trấn.

Mỗi địa bàn quận, huyện, TP Thủ Đức đều được bố trí ít nhất từ hai điểm cấp CCCD lưu động.

ngung-nhan-cccd-chip

Người dân nán lại đọc thông báo của PC06 Công an TP.HCM. Ảnh: L.THOA

Theo ghi nhận của PV, nhiều người dân do chưa biết thông tin nên đã đến trụ sở PC06 với hy vọng nơi này sẽ làm thủ tục cấp CCCD nhanh hơn các quận, huyện. 

Ông Võ Lệ (ngụ quận 4) đi xe ôm lên trụ sở PC06 cho biết thấy khá hụt hẫng khi đơn vị này tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ. “Tôi có lên công an địa phương làm rồi, nhưng không hiểu sao tôi có CMND cũ, sổ hộ khẩu rồi nhưng công an quận lại yêu cầu thêm giấy khai sinh để đối chiếu. Thấy vậy, tôi đón xe lên này mong được làm cho nhanh” – ông L. kể rồi lại đón xe ôm về.

Còn ông Thanh (ngụ quận 8) nói: “Sáng nay tôi vừa lên trụ sở công an quận, thấy đông quá nên lên đây xem làm có nhanh hơn không, ai dè thấy thông báo này nên đành về tại địa phương làm vậy”.

ngung-nhan-cccd-chip

Thông báo của Phòng PC06 Công an TP.HCM. Ảnh: L.THOA

Lãnh đạo Phòng PC06 thông tin, dù tạm ngưng nhận hồ sơ cấp CCCD nhưng Phòng PC06 vẫn thực hiện trả thẻ CCCD gắn chip cho công dân đã làm hồ sơ trước đó.

Cũng trong sáng nay, nhiều người dân mang giấy hẹn trả CCCD đến trụ sở PC06 để nhận CCCD gắn chip điện tử. Trong đó có người mang giấy hẹn đến nhưng được công an hẹn thêm một thời gian nữa mới có thẻ CCCD mới.

Trước đó, như PLO đã thông tin, lãnh đạo Phòng PC06 Công an TP.HCM cho biết kể từ hôm nay (29-3), Phòng PC06 sẽ tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1.

Theo PC06, việc tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại trụ sở đơn vị này sẽ được thực hiện lại khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, PC06 vẫn duy trì hai xe lưu động cấp CCCD đến từng địa bàn dân cư. Hiện hai xe lưu động này vẫn đang đóng trên địa bàn huyện Bình Chánh và TP Thủ Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm