Ngư dân trình báo bị cướp ở vùng biển Hoàng Sa

Trưa 19-4, tàu QNg 96355 TS, công suất 444 CV cập đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Ngư dân Phùng Trung Thành (44 tuổi, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu này, ở thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn) trình báo ngay với ngành chức năng phương tiện của mình bị tàu có ghi chữ Trung Quốc xua đuổi, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa.

Ngư dân kể lại vụ việc.

Theo ngư dân Thành và các lao động đi trên tàu cá QNg 96355 TS, khoảng 11 giờ trưa 16-4, khi đang cho tàu tham gia khai thác rau câu chân vịt tại khu vực sát đảo Bom Bay (thuộc quần đảo Hoàng Sa) thì một tàu ghi chữ Trung Quốc sơn màu trắng xuất hiện. Tàu này thả xuồng cùng bảy người với đầy đủ vũ khí uy hiếp tàu cá.

Sau khi tiếp cận tàu cá, bảy người này sử dụng dùi cui khống chế và bắt toàn bộ bảy ngư dân tập trung quỳ trên mũi tàu và tiến hành lục lọi để cướp tài sản. Sau hơn một giờ lục lọi, họ cướp một số tài sản và thiết bị gồm hai máy định vị, 20 can dầu DO cùng một số tài sản nghề cá khác. Ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Theo ngư dân tàu QNg 96355 TS, họ bị khống chế dồn lên mũi tàu.

Bị cướp hết tài sản và thiết bị hành nghề, thuyền trưởng tàu cá đành phải cho tàu chạy về bờ để trình báo với các ngành chức năng.

Hiện chính quyền huyện Lý Sơn chỉ đạo cho lực lượng biên phòng, nghiệp đoàn nghề cá tiến hành kiểm tra, lấy lời khai, lập biên bản để xác minh sự việc.

Thuyền trưởng tàu QNg 96355 TS khi vào bờ đã lập tức trình báo.

Chiều 19-4, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, cho biết: Ngoài tàu cá QNg 96355 TS bị xua đuổi, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa, có hai tàu cá khác của ngư dân Lê Hơn và Ngô Văn Ngãi cũng bị tàu nước ngoài xua đuổi, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam, các tàu này đang trên đường chạy về bờ, hiện chưa rõ thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm