Ngư dân liên tiếp bắt được cá ‘khủng’ ở sông Đồng Nai

Chiều 30-12, ông Phạm Hữu Định (58 tuổi), người làm công cho trang trại nuôi vịt trời Minh Châu ở cù lao Ba Xê (thuộc khu phố Thái Hòa, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai)  đã “tóm” gọn được một con cá basa có trọng lượng 10 kg đang bơi trong ao của trang trại.

Chủ trang trại cho biết đây là lần hai cá basa “khủng” như thế theo con nước bơi từ ngoài sông vô ao ở cù lao. Cách đây gần một tháng, người làm ở trang trại cũng vây bắt được một con cá basa 9 kg.

 Cá basa 10 kg do người dân ở cù lao Ba Xê vừa bắt được

Cá basa 10 kg sau khi đem lên bờ  khoảng 30 phút vì không thích ứng môi trường trên cạn nên sẽ không sống nổi. Chủ trang trại quyết định không bán cho nhà hàng mà đem xẻ thịt chia cho bà con sống trên cù lao Ba Xê ăn “lấy thảo”.

Ngư dân liên tiếp bắt được cá ‘khủng’ ở sông Đồng Nai ảnh 2

Trước đó, ngư dân làng chài Hóa An (thuộc xã Hóa An, TP Biên Hòa) đã chài lưới câu dính được một con cá “lạ”, nặng gần 5 kg. Cá “lạ” này ngư dân chưa xác định được giống cá nào. Hiện một chủ nhà hàng ở Biên Hòa đã mua lại con cá để chế biến những món ăn phục vụ thực khách nhân dịp tết Dương lịch sắp tới.

Cá “lạ” có trọng lượng 5 kg do ngư dân làng chài Hóa An đánh bắt được

Theo một số lão ngư kinh nghiệm lâu năm làm nghề chài lưới, việc người dân liên tiếp bắt được những con cá có trọng lượng lớn là một hiện tượng hiếm thấy. Bởi với tình hình hiện nay, nguồn thủy sản ở sông Đồng Nai đang bị giảm sút do ảnh hưởng từ nguồn nước ngày càng ô nhiễm trầm trọng, cộng thêm một số người vô ý thức đánh bắt cá theo kiểu tận diệt bằng hóa chất, xung điện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm