Ngồi tù 13 năm vì bán trộm đất của người khác

Ngày 24/12, TAND Hà Nội mở phiên xử ông Bùi Bài Chiến (54 tuổi, ở quận Hoàng Mai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Chiến bị cáo buộc đã tự ý bán mảnh đất hơn 100 m2 của người khác.Vụ việc bị vỡ lở từ việc ông Ngô Văn Sử (ở huyện Thanh Trì) có đơn tố giác về việc đất của ông bị người khác xây nhà trái phép. Cảnh sát xác định, năm 1993, UBND Hà Nội giao cho UBND xã Thịnh Liệt hơn 4.500m2 đất ở khu Đồng Bia để làm nhà ở và dịch vụ cho dân.

Ông Sử đã mua lại hai lô đất trong số này. Chủ sở hữu xây tường bao quanh và bỏ bẵng lâu ngày không qua lại trông giữ. Tháng 6/2005, ông Sử thấy trên hai thửa đất của mình mọc lên hai ngôi nhà cao 4 tầng. Khi hỏi chủ nhân, ông Sử mới té ngửa đất của mình đã bị ông Chiến bán cho một người tên Long với giá hơn một tỷ đồng.

Tại phiên tòa, lúc đầu ông Chiến phủ nhận cáo buộc, khai 2 mảnh đất đã bán là của gia đình được cấp từ trước. HĐXX công bố tài liệu xác minh từ năm 1991, nêu rõ diện tích đất 4.545 m2 tại khu Đồng Bia do HTX xã Thịnh Liệt quản lý và giao cho các hộ dân tại đây để sản xuất nông nghiệp (trong đó gia đình ông Chiến được giao 347 m2). Diện tích đất này sau đó được UBND thành phố Hà Nội đồng ý chuyển đổi để làm nhà ở và dịch vụ cho dân trong xã. V

ì thế, gia đình ông Chiến phải trả lại 292 m2 và chỉ được giữ lại 55 m2. Như vậy, trên giấy tờ địa chính ông Chiến không có mảnh đất hơn 100 m2 để bán cho anh Long.Trước những chứng cứ và tài liệu do HĐXX đưa ra, bị cáo Chiến đã thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX tuyên phạt bị cáo 13 năm tù.

Theo Nam Anh(VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm