Đà Nẵng:

Ngồi ở nhà vẫn nhận được kết quả lý lịch tư pháp

Sáng 31-3, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng đã chính thức triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính và trực tuyến.

Đồng thời, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng cũng ký thỏa thuận với Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel về việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tới tận nhà dân.

Bà Võ Thị Như Hoa (Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng) cho hay đây là một bước mới trong cải cách hành chính, đặc biệt là đối với ngành tư pháp. “Khi triển khai dịch vụ này sẽ giảm được phiền hà cho người dân, giúp người dân tiết kiệm thời gian và các chi phí đi lại. Đồng thời, ngành tư pháp cũng sẽ được giảm tải và phục vụ người dân tốt hơn” - bà Hoa cho hay.

Bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng ký kết thỏa thuận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ lý lịch tư pháp tới nhà dân. Ảnh: LÊ PHI

Theo Sở Tư pháp TP Đà Nẵng, đây là động thái nhằm cải cách hành chính mạnh mẽ hơn theo “Đề án thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hai người dân được Sở Tư pháp TP Đà Nẵng mời đến thực hiện thí điểm triển khai đăng lý phiếu lý lịch tư pháp qua mạng và nhận kết quả tại nhà. Ảnh: LÊ PHI

Theo phương thức mới này, người dân chỉ cần ngồi ở nhà, đăng ký trực tuyến trên mạng và sẽ có nhân viên bưu cục của Viettel đến tiếp nhận. Sau khi có kết quả nhân viên bưu chính sẽ mang đến trả tận nhà. Tất nhiên, khi đăng ký dịch vụ này người dân sẽ phải chi trả một khoản phí như gửi thư chuyển phát nhanh.

Người dân có thể vào trang mạng trực tuyến của Sở Tư pháp TP Đà Nẵng tại địa chỉ: http://sotuphap.danang.gov.vn để đăng ký và làm các thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà.

Sau khi đăng ký theo mẫu thì ngay trong ngày, nhân viên của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel sẽ đến tận nhà nhận hồ sơ và trả kết quả. Ngoài ra, mọi thắc mắc của người dân có thể gọi về số điện thoại: 05113.863973 hoặc 05113.820.340 để được giải đáp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm